วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

โครงการผู้ว่าฯ พาทำบุญ ถวายพระกุศล สมเด็จพระสังฆราชฯ

พุทธศาสนิกชนชาวอุดรธานี ทำบุญทำทาน รักษาศีล ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา น้อมถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ในโอกาสงานฉลองพระชันษา 100 ปี      

ที่วัดโพธิ์ชัยบ้านเหล่านาดี เช้าวันที่ 4 ต.ค. 56   นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรตามโครงการผู้ว่าฯพาทำบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2556 ครั้งที่ 6 โดยมีนายมาลัยวร ตั้งอรุณสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองอุดรธานี พันเอกอำนวย จุลโนนยาง เสนาธิการมฯฑลทหารบกที่ 24 หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี

นายธวัฒชัย ทองสุกนอก รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เล็งเห็นความสำคัญของการบำเพ็ญกุศล โดยการเข้าวัดทำบุญตักบาตร และฟังพระธรรมเทศนาในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อให้ส่วนราชการ ข้าราชการ พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหาร ปัจจัยต่างๆ ตามหลักพุทธศาสนาพร้อมทั้งเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีทางพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาให้มั่นคงตลอดไป จึงได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี จัดทำโครงการผู้ว่าฯพาทำบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2556 โดยกำหนดการดำเนินงานตามโครงการในช่วงฤดูเข้าพรรษา ในทุกวันแรม 15 ค่ำ และวันขึ้น 15 ค่ำ ในช่วงวันเข้าพรรษาจนถึงวันออกพรรษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ในโอกาสงานฉลองพระชันษา 100 ปี ร่วมฉลองการก่อตั้งเมืองอุดรธานี ครบ 121 ปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ได้ร่วมกิจกรรมทำบุญเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ร่วมระลึกถึงวันสำคัญและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีทางพุทธศาสนา

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ในห้วงเทศกาลเข้าพรรษาอยากเห็นพุทธศาสนิกชนร่วมกันทำบุญตักบาตรรักษาศีล ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส เพื่อเพิ่มความสุข เสริมมงคลให้กับชีวิต สิ่งที่ทำให้หลุดพ้นได้คือมรรค 8 เป็นแนวทางดับทุกข์โดยแท้ พร้อมใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ โครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2555/56 ซึ่งจังหวัดอุดรธานี จะเปิดรับจำนำได้ประมาณกลางเดือนตุลาคม 2556 โดยมีโรงสีเข้าร่วมโครงการ 8 โรง เปิดรับจำนำนอกพื้นที่โรงสี 4 แห่ง ประกอบด้วยอำเภอบ้านดุง เพ็ญ บ้านผือ กุมภวาปี รวมเป็น 12 จุด ราคารับจำนำเหมือนปีที่ผ่านมา คือหมอมะลิ 42 กรัม ตันละ 20,000 บาท ข้าวเหนียวเมล็ดยาว 42 กรัม ตันละ 16,000 บาท ข้าวเหนียวเมล็ดสั้น 42 กรัม ตันละ 15,000 บาท พร้อมประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรหันมาปลูกอ้อยให้มากขึ้น เนื่องจากที่จังหวัดอุดรธานีมีโรงงานน้ำตาล 5 แห่ง มีปริมาณความต้องการอ้อยจำนวนมากกว่า 1,080,000 ตันต่อปี

สำหรับโครงการผู้ว่าฯ พาทำบุญครั้งที่ 7 ครั้งสุดท้าย กำหนดจัดในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2556 ณ วัดอาจสุรวิหาร จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวอุดรธานีทุกหมู่เหล่าร่วมโครงการผู้ว่าพาทำบุญในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น