วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บสย. ลุยช่วย SMEs ชาวร้อยเอ็ดให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน

บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จัดงาน "มหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุน จังหวัดร้อยเอ็ด” และเปิดคลินิกให้คำปรึกษากับ SMEs ที่ติดขัดเรื่องการขอสินเชื่อให้กับชาวร้อยเอ็ด โดย บสย. จับมือร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด สภาอุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) พร้อมร่วมเปิดบูธบริการเช็คเครดิตบูโรให้ฟรีภายในงาน รวมถึงบูธของธนาคารในพื้นที่แนะนำบริการทางด้านการเงิน ช่วยให้ SMEs เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายยิ่งขึ้น

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 4 ตุลาคม 2556 นายธัชชัย  สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน "มหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุน จังหวัดร้อยเอ็ด” และคลินิกให้คำปรึกษากับ SMEs   ณ  ห้องประดับเงินประดับทองโรงแรมเพชรรัชต์กาเดนท์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด   นางปิยะธิดา  ตั้งวิไลเสถียร  ผู้จัดการสาขาสำนักงานสาขานครราชสีมา บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า บสย. ในฐานะเป็นหน่วยงานในกำกับของกระทรวงการคลัง ทำหน้าที่ค้ำประกันสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่ยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารแต่มีหลักประกันไม่เพียงพอ โดย บสย.จะทำหน้าที่ค้ำประกันสินเชื่อในส่วนที่ขาดหลักประกัน เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้สินเชื่อเต็มตามจำนวนที่ต้องการ ในปี 2556 บสย.มีโครงการมหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุนและเปิดคลินิกค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการ SMEs ที่ติดขัดเรื่องการขอสินเชื่อ โดยมีการจัดงานในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ และในวันนี้นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ บสย.ได้มาจัดงานให้กับชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โดยภายในงานจะมีการเสวนาให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ และมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันต่าง ๆ มาให้ความรู้ไม่ว่าจะเป็น บสย.  ธนาคารแห่งประเทศไทย  บริษัทข้อมูลเครดิจแห่งชาติจำกัด (เครดิตบูโร) และยังมีปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "จับกระแสเศรษฐกิจอีสาน” จากนายธเนศชัย อังวราวงศ์ ผู้อำนวยการธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นต้น และช่วงเสวนา "กู้ได้ กู้ง่าย กู้ถูก” เพื่อเป็นแนวทางในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs นอกจากนี้ บสย. ยังเปิดคลินิกค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจและการขอสินเชื่อกับผู้ประกอบการ รวมถึงการรับทราบปัญหาและประสานงานกับธนาคารเพื่อให้ SMEs ได้สินเชื่อตามต้องการ และในกรณีที่ผู้ประกอบการขาดหลักประกัน บสย. ก็พร้อมที่จะค้ำประกันด้วยผลิตภัณฑ์ค้ำประกันสินเชื่อประเภทต่าง ๆ เช่น โครงการ Portfolio Guarantee Scheme 5 (PGS 5) โครงการค้ำประกันสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการใหม่ (New/Start-Up SMEs) โครงการค้ำประกันสินเชื่อรายสถาบัน และโครงการค้ำประกันสินเชื่อพัฒนาประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

นายมโนท  ศรีพรมทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขา  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันนี้ บสย. ได้ ลงพื้นที่ต้องการให้ผู้ประกอบการได้รู้จักบทบาทหน้าที่ และภารกิจ ของ บสย. เชิญธนาคาร และหน่วยงานพันธมิตร มาร่วมเปิดบูธแนะนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวร้อยเอ็ด และจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการขอสินเชื่อ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปติดต่อเอง ดังนั้นการมาจัดงานของ บสย.ในวันนี้เป็นภารกิจสำคัญที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง ได้มอบหมายให้ บสย.ทำหน้าที่พัฒนาผู้ประกอบการให้มีศักยภาพแข็งแกร่ง นอกเหนือจากบทบาทหลักในการให้การค้ำประกันสินเชื่อ จึงคาดว่าผู้ประกอบการ SMEs จะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น