วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดมุกดาหารและนครพนมเริ่มแล้ว คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายล้านบาทบาทตลอดช่วงระยะเวลาจัดงาน 11-13 ธันวาคม นี้

จังหวัดมุกดาหารเปิดบ้านต้อนรับ คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองจาก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มาร่วมงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 63 ซึ่งจังหวัดนครพนมและมุกดาหารเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ทั้งนี้โดยมีพิธีเปิดงานที่จังหวัดนครพนมในเช้าวันนี้ ( 11-12-56 ) และจะมีพิธีปิดงานในวันสุดท้ายที่จังหวัดมุกดาหาร โดยงานกำหนดระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม นี้ ตั้งแต่ภาคค่ำของวานนี้ นักเรียนแต่ละโรงเรียนที่จะมาเข้าแข่งขันทักษะต่างๆในงานนี้จะ  เริ่มทยอยเดินทางมายังจังหวัดมุกดาหาร ขณะที่จังหวัดมุกดาหาร โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถามศึกษามุกดาหาร ได้เปิดเว็บไซต์การแข่งขันเพื่อรายงานผลการแข่งขัน และอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลที่พักและเส้นทาง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 63 จึงจะมีผลทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในจังหวัดมุกดาหารหลายล้านบาท โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ที่พักและร้านอาหารต่างๆ

   นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดมุกดาหาร ที่ขึ้นชื่อเช่น หอแก้วมุกดาหาร ตลาดอินโดจีน ก็มีผู้เดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ขณะที่บริเวณพระธาตุพนม พบว่า มีคณะ นักเรียน ผู้ปกครองเดินทางไปนมัสการขอพร จนการจราจรทั้งบริเวณรอบวัดและในวัด ติดขัด แต่เจ้าหน้าที่ก็คอยดูและควบคุมการจราจรอย่างต่อเนื่อง

  สำหรับจังหวัดมุกดาหาร เป็นสนามแข่งขันทักษะที่สำคัญหลายอย่าง เช่น การประกวดวงดนตรีลูกทุ่งระดับมัธยม การแข่งขันวงดนตรีพื้นเมืองโปงลาง ทักษะคณิตศาสตร์ และภาษาต่างประเทศ ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น