วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สปข.2 อบรมผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ ระดับกลาง (รุ่นที่ 2)

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2(อุบลราชธานี) เปิดการฝึกอบรมหลักสูตร "ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” ระดับกลาง( รุ่นที่ 2) เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้มีความรู้ในการประกอบอาชีพด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

วันที่ 11 ธ.ค.56 เวลา 09.15 น. ที่ห้องปทุมรัตน์ สวนป่ารีรีสอร์ท อำเภอเมืองสุรินทร์ นายบัณฑิต ตั้งประเสริฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร "ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” ระดับกลาง โดยมีนายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 เป็นผู้กล่าวรายงานถึงรายละเอียดและวัตถุประสงค์ของการจัดการฝึกอบรม               สืบเนื่องจาก กรมประชาสัมพันธ์ ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการจัดรายการ หรือผลิตรายการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ ให้มีคุณภาพและเป็นมืออาชีพ ประกอบกับประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่อง การอบรมและทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2556 ซึ่งกำหนดให้ผู้เข้ารับบัตรผู้ประกาศได้นั้น จะต้องผ่านการอบรมหลักสูตร "ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” ใน 3 ระดับ คือระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูง

ด้วยเหตุนี้ กรมประชาสัมพันธ์ จึงได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลง กับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 เพื่อจัดอบรมหลักสูตร "ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้มีความรู้ในการประกอบอาชีพด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ รวมถึงมีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 ได้จัดอบรมระดับต้น ระหว่างเดือนสิงหาคม ถึง ตุลาคม 2556 รวม 4 รุ่น

ซึ่งในวันนี้ เป็นการจัดอบรมระดับกลาง (รุ่นที่ 2) มีผู้เข้ารับการอบรมรวมทั้งสิ้น จำนวน 40 คน ประกอบด้วยผู้จัดรายการ ผู้ประกาศ บุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานภาครัฐ วิทยุชุมชน อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน ประชาชนทั่วไป จำนวน 21 คน และบุคลากรในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดในพื้นที่อีก จำนวน 19 คน โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ และกรมประชาสัมพันธ์ มาอบรมและให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น