วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล อุบลราชธานี : ติดตามผลการดำเนินงานในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก โดยเน้นการดำเนินการตามขั้นตอนรับจำนำข้าวให้มีความถูกต้อง ด้านโครงการตามที่ประชุม ครม.สัญจร ทั้งขยายถนน 4 ช่อง,สร้างสะพานและสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ล้วนดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

เช้าวันนี้ ( 11 ธ.ค.56 ) นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 13 เป็นประธานการประชุมตรวจติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลด้านการจำนำสินค้าเกษตร โครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/57 และการติดตามการดำเนินงานแผนงาน/โครงการที่ได้รับอนุมัติงบประมาณในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1 ของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำปี 2557 ที่ห้องประชุมจินดารัตน์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ในการติดตามผลการดำเนินงานในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/57 ซึ่งผู้ตรวจราชการได้เน้นการปฏิบัติตามขั้นตอนการรับจำนำนับให้มีความถูกต้องและสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า นับตั้งแต่การขึ้นทะเบียนเกษตรกร,การจัดทำประชาคมและการออกใบรับรองเกษตรกร ซึ่งในการปฏิบัติหน่วยงานทีเกี่ยวข้องได้รายงานความคืบหน้าให้จังหวัดทราบเป็นประจำทุกสัปดาห์ จังหวัดอุบลราชธานี มีเกษตรกรขึ้นทะเบียน จำนวน 197,956 ราย ผ่านการประชาคม จำนวน 194,244 ราย และออกใบรับรองเกษตรกรได้แล้ว จำนวน 193,593 ราย และสามารถออกใบประทวนให้เกษตรกรแล้ว จำนวน 84,413 รายและกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการอีกจำนวนมาก ส่วนการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ ขณะนี้ ธ.ก.ส.กำลังเร่งดำเนินการ เพื่อให้เกษตรกรได้รับเงินโดยด่วน พร้อมนี้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบปัญหาในการปฏิบัติงานในพื้นที่พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติและจะนำปัญหาและข้อเสนอแนะจากหน่วยงานที่ปฏิบัติในพื้นที่เสนอรัฐบาลรับทราบต่อไป

ส่วนการติดตามการดำเนินงานแผนงาน/โครงการที่ได้รับอนุมัติงบประมาณในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ประกอบด้วยโครงการก่อสร้างทางสายหลัก 4 ช่องจราจร ทางหลวงหมายเลข 2178 ตอน อ.วารินชำราบ-บ้านหนองงูเหลือม อ.สำโรง ซึ่งดำเดินการแล้วเสร็จและบางส่วนได้รับความเสียหายจากการเกิดอุทกภัยในช่วงเดือนกันยายน 2556 ซึ่งได้ประสานผู้รับจ้างเร่งซ่อมแซมเพื่อให้ใช้งานได้โดยสะดวก ส่วนโครงการก่อสร้างสะพาน คสล. ข้ามห้วยข้าวสาร สายบ้านนาดี ม.1 ต.นาดี อ.นาเยีย – บ้านโพธิ์ออก ม.1 ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ,โครงการก่อสร้างสะพาน คสล. ข้ามห้วยยาง สายบ้านสว่างโนนโพธิ์ ม.13 ต.นาเยีย อ.นาเยีย – บ้านคำนาแซง ม.9 ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม, โครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบระบายน้ำ ต.นาแวง อ.เขมราฐ, โครงการอาคารบังคับน้ำห้วยสลึง (ท่าแตง) ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่, โครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านปากกะหลาง ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร,โครงการแก้มลิงนาแซงพร้อมอาคารประกอบ (ระยะที่1) ต.สว่าง       อ.สว่างวีระวงศ์ ซึ่งทุกโครงการดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จและมอบให้องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่รับผิดชอบบริหารจัดการ ส่วนโครงการบริหารจัดการน้ำท่วมขังบริเวณโรงพยาบาลม่วงสามสิบและโรงเรียนม่วงสามสิบอัมพวันวิทยา ก็ดำเนินการได้แล้วเสร็จเช่นกัน


 พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น