วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

งานสมโภชศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (งานงิ้ว) จัดเชิดสิงโต ยิ่งใหญ่

 จังหวัดสุรินทร์ จัดเชิดสิงโตของคณะลูกท้าวมหาพรหม บริเวณอนุสาวรีย์ สุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ในงานสมโภชศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ.สุรินทร์ ปี 56  อย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ ( 11 ธ.ค.56 )  เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 10ธ.ค.56 ) ที่บริเวณบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง  อ.เมือง  จ.สุรินทร์   นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้นำคณะกรรมการจัดงานสมโภชศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ.สุรินทร์ ปี 56 บวงสรวงแลพกราบไหว้สักการะ อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง เพื่อเป็นสิริมงคลในการจัดงานฯ ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสของประชาชนทุกเชื้อชาติของชาวไทย และเป็นสถานที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้เพื่ออนุรักษ์ประเพณีการสมโภชศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ.สุรินทร์(งานงิ้ว)ให้คงอยู่คู่จังหวัดสุรินทร์ ตลอดไป

ภายหลังจากประธานและคณะกรรมการจัดงานฯ ร่วมสักการะพระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวางและประกอบพิธีไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ได้มีการแสดงการเชิดสิงโตและการแสดงมังกร จากคณะลูกท้าวมหาพรหม จากกรุงเทพฯ ซึ่งมีฉากการแสดงตื่นตาตื่นใจ  โดยมีพี่น้องประชานเข้าร่วมชมจำนวนมาก

นายชาญสิทธิ ธนะสกุลประเสริฐ คณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานสมโภชศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ.สุรินทร์ ปี 56   จังหวัดสุรินทร์ ในครั้งนี้มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดขบวนแห่งสิงโต มังกรและขบวนแห่อันเชิญกระถางธูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประกอบด้วย ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ศาลปู่ตายาย ศาลเจ้าพ่อไต่ฮงกง  โป๊ยเซียนโจวชือ  แห่ไปตามเส้นทางในตัวเมืองสุรินทร์ เพื่อให้คนสุรินทร์ได้กราบไหว้สักการะ และการออกร้านจำหน่ายสินค้าโอท็อป  ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-19 ธันวาคมนี้  และจะมีการประมูลวัตถุมงคล ในวันที่ 18 ธันวาคม 2556 เพื่อนำรายได้ไปดำเนินการด้านการกุศลหรือด้านสาธารณประโยชน์ตลอดงานอีกด้วย



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น