วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากสภาพอากาศหนาวเย็น

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ติดตามตรวจสอบสภาวะอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และระมัดระวังอัคคีภัยจากสภาพอากาศแห้งในระยะนี้ไว้ด้วย

เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากสภาพอากาศหนาวเย็นและมีหมอกหนาอาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิต ทรัพย์สิน ผลผลิตทางการเกษตร และสัตว์เลี้ยง ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูงและพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดให้ทราบถึงสภาวะอากาศหนาวเย็นและมีหมอกหนา โดยให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากภัยธรรมชาติในระยะนี้ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง นุ่งห่มเสื้อผ้ากันหนาว ดูแลผลผลิตทางการเกษตรและสัตว์เลี้ยง ตลอดจนระมัดระวังการเกิดอัคคีภัย สำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะและประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไป-มา บริเวณที่มีหมอกหนาให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และแจ้งเตือนส่วนราชการหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะนี้ และเฝ้าติดตามรายงานสถานการณ์เพื่อเตรียมรับสถานการณ์อุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม โทร.0-4251-6226,0-4251-1025

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น