วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบราชการ เตรียมมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี 2556

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบราชการ เตรียมมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี 2556 ในวันที่ 13 ธันวาคม นี้

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) เปิดเผยว่า ก.พ.ร. เตรียมจัดพิธีมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี 2556 โดยรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติเป็นรางวัลที่มอบให้ส่วนราชการที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน และสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเป็นเลิศ 6 ประเภทรางวัล ประกอบด้วย รางวัลเกียรติยศ , รางวัลภาพรวมมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ , รางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศ , รางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ , รางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ และรางวัลความเสียสละอย่างมีอุดมการณ์ ส่วนรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐเป็นรางวัลที่มอบให้หน่วยงานที่สามารถพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการองค์การไปสู่องค์การที่เป็นเลิศเทียบเท่ามาตรฐานสากล ประกอบด้วย 5 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม , รางวัลความเป็นเลิศด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสารเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ , รางวัลความเป็นเลิศด้านการมุ่งเน้นผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย , รางวัลความเป็นเลิศด้านการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานขององค์การและการจัดการความรู้ และรางวัลความเป็นเลิศด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม

สำหรับรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม เป็นรางวัลที่มอบให้ส่วนราชการที่มีผลงานดีเด่นด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารราชการที่สามารถตอบสนองได้ตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีหน่วยงานที่ได้รับรางวัล 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , กรมปศุสัตว์,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , กรมทางหลวงชนบท , กรมราชทัณฑ์ และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ทั้งนี้ จะมีพิธีมอบรางวัล ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ เวลา 12.30 – 16.30 น. ณ หอประชุมกองทัพเรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น