วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สถิติจังหวัดสุรินทร์ ออกสำรวจข้อมูลพื้นฐานของครัวเรือนจากประชาชน

สำนักงานสถิติจังหวัดสุรินทร์ ออกสำรวจข้อมูลพื้นฐานของครัวเรือนจากประชาชน ขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือในการตอบข้อซักถามแก่เจ้าหน้าที่

นางขนิษฐา วรรณภักดี สถิติจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติจังหวัดสุรินทร์จะส่งเจ้าหน้าที่ ออกสำรวจข้อมูลโครงการสำรวจข้อมูลพื้นฐานของครัวเรือน พ.ศ. 2557 โครงการสำรวจภาวะการทำงานของประชากร ไตรมาสที่ 4 ระหว่างวันที่ 1-30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ในเขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ โดยจะเก็บรวบรวมข้อมูลจากทุกครัวเรือน เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะทั่วไปของครัวเรือน ได้แก่ ประเภทของครัวเรือน จำนวนสมาชิกทั้งหมดในครัวเรือน ลักษณะของครัวเรือนในเชิงเศรษฐกิจ โดยพิจารณาจากอาชีพ แหล่งที่มาของรายได้ที่ไห้รายได้สูงสุดของครัวเรือน และสถานภาพการประกอบอาชีพ หรือกิจการนั้นๆ การย้ายถิ่นของประชากร จำนวนผู้ย้ายถิ่น และลักษณะการย้ายถิ่น ประโยชน์ที่ได้รับจากการสำรวจ ทำให้ทราบข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญ สำหรับภาครัฐและเอกชน ที่จะนำไปใช้ประโยชน์ สำหรับเป็นแนวทางในการกำหนดนโยบาย วางแผน ตลอดจนการแก้ปัญหา ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม ดังนั้น จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือในการตอบข้อซักถามแก่ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสถิติจังหวัดสุรินทร์ในการสำรวจครั้งนี้ด้วย

สถิติจังหวัดสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานสถิติจังหวัดสุรินทร์ มีข้อมูลสำหรับให้บริการ 23 สาขา เช่น สถิติด้านการสื่อสารโทรคมนาคม สถิติแรงงาน สถิติด้านประชากรและเคหะ สถิติด้านการประกอบธุรกิจการค้าและบริการ ฯลฯ สามารถสืบค้นทางเว็บไซต์ http://surin.nso.go.th/ หรือติดต่อด้วยตนเองที่ สำนักงานสถิติจังหวัดสุรินทร์ 2/5-6 ถ.ศิริรัฐ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 3200 โทร 0-4451-1931 โทรสาร 0-4451-6062



กิติวรรณ มณีล้ำ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น