วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดประมูลเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 4 หมวด กฉ 301 หมายเลข

เช้าวันนี้ (7 ธันวาคม 2556) เวลา 09.30 น. ณ โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้น อ.เมือง จังหวัดร้อยเอ็ด นายวัฒนา พัทรชมน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวต้อนรับ นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติ

นายรัตนะ เวชวิทยาขลัง ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกได้มอบให้จังหวัดร้อยเอ็ด นำหมายเลขทะเบียนรถ ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กฉ ซึ่งเป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชน ที่จะจดทะเบียนในเขตจังหวัดร้อยเอ็ด ออกประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ได้อย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน ในวันที่ 7- 8 ธันวาคม 2556 ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลกว่า 300 คน

สำหรับแผ่นป้ายที่นำออกประมูลในครั้งนี้ คือ หมวด กฉ จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งถือว่าเป็นอักษรที่มีความหมายที่ดี หมายถึงการงานก้าวหน้า การค้าถูกโฉลก นอกจากนี้ลักษณะแผ่นป้ายทะเบียนรถ เป็นป้ายกราฟฟิค สีสันสวยงาม โดยได้นำสัญลักษณ์ที่สื่อความหมาย ความเป็นมาและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดร้อยเอ็ด มีภาพพื้นหลังเป็นภาพเป็นภาพประตูสาเกตนคร และบึงพลาญชัย สีสันสวยงาม ผู้ประมูลได้สามารถนำไปจดทะเบียนรถได้ทันทีโดยไม่ต้องรอลำดับ หรือรถที่จะซื้อในอนาคต สามารถจดทะเบียนกับรถใหม่ หรือรถคันเดิมหมายเลขที่ประมูลได้ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล เป็นมรดกตกทอด และสามารถโอนสิทธิ์ให้แก่ผู้อื่นได้ รายได้จากการประมูลจะนำเข้า "กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” หมายเลขแรกที่เปิดการประมูลคือ 8899 เริ่มต้นที่ 10,000 บาท ปรากฏว่ามีการแข่งขันกันดุเดือด สุดท้ายนายสมเกียรติ ชัยคณารักษ์กุล ประมูลได้ในราคา 104,999 บาท โดยนายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้มอบป้ายให้ผู้ประมูลได้



ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น