วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ประธานรัฐสภา ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานวันรัฐธรรมนูญ และการจัดเสวนาทางวิชาการ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมการจัดงานวันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม 2556 โดยในวันดังกล่าวรัฐสภาจะเปิดให้ส่วนราชการ หน่วยงาน คณะบุคคล และประชาชนทั่วไป นำพานประดับพุ่มดอกไม้มาถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยในส่วนของรัฐสภา จะถวายบังคมในเวลา 13.30 น. เริ่มจากการถวายบังคมของสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จากนั้นสมาชิกรัฐสภาและข้าราชการของทั้ง 2 สำนักงาน รอรับเสด็จสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทรงวางพานพุ่มของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และของส่วนพระองค์ ในเวลา 14.00 น.

ประธานรัฐสภา กล่าวด้วยว่า ในปีนี้(2556) รัฐสภาจะจัดเสวนาทางวิชาการในวันรัฐธรรมนูญด้วย ซึ่งจะพิจารณารายละเอียดของการเสวนาดังกล่าวในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ และจะแถลงข่าวเกี่ยวกับกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในเวลาประมาณ 12.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น