วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกเผยการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 4 คาดว่าจะได้เงินจากการประมูล ประมาณ 20 ล้านบาทได้ช่วยเหลือผู้พิการที่จังหวัดร้อยเอ็ดประมาณ 6 ล้านบาท

 นายวัฒนา พัทรชนม์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าว ภายหลัง เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 4 เช้าวันนี้ ( 7 ธ.ค.56 ) ว่า จากการที่สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ดได้ดำเนินการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 3 ที่ผ่านมาได้เงินประมาณ 19 ล้านบาท เงินที่ได้จากการประมูลได้นำเข้า ”กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” และได้นำออกมาใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนนหลายรูปแบบ ช่วยเหลือผู้พิการที่เกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน ของจังหวัดร้อยเอ็ด ในปี 2555 จำนวน 40 กว่าราย เป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาท ปีนี้ได้ช่วยเหลือผู้พิการแล้วประมาณ 30 ราย เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งภายในเวลา 2 ปี ได้ช่วยเหลือผู้พิการที่จังหวัดร้อยเอ็ดประมาณ 6 ล้านบาท และได้ช่วยเหลือในโครงการต่างๆ อีกประมาณเกือบ 10 ล้านบาท

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวด้วยว่า โดยสรุปแล้วเงินที่ได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยกรมการขนส่งทางบกจะคืนสู่จังหวัดที่มีการประมูลเกือบทั้งหมด ในรูปแบบต่างๆ สำหรับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยครั้งนี้คาดว่าจะได้เงินสมทบกองทุน "กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” มากกว่าการประมูลครั้งที่ 3 หรือประมาณ 20 ล้านบาท

                                       

วิมล เร่งศึกข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น