วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลฯ เชิญประชาชน “ชม ชิม ช้อป แชะ” เทศกาลกินสบายใจ ห่างไกลโรค ปี 2 ณ บริเวณ ชั้น G ห้างสรรพสินค้าซิตี้มอล วันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2557

เทศกาลกินสบายใจ ห่างไกลโรค ปี 2 ณ บริเวณ ชั้น G ห้างสรรพสินค้าซิตี้มอลล์ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมชมนิทรรศการหลากหลาย มีการจำหน่ายข้าว ผัก และผลิตผลทางการเกษตรของเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ รับฟังเวทีเสวนา การแสดงดนตรี และกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจมากมายภายในงาน

นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่จะถึงนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ขอเชิญชวนพี่น้องชาวอุบลฯเที่ยวชมงาน เทศกาลกินสบายใจ ห่างไกลโรค ปี 2 จัดขึ้นโดยความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ สถานศึกษา และหน่วยงานภาคเอกชนหลายหน่วยงาน ได้แก่ มูลนิธิสื่อสร้างสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สุนีย์ทาวเวอร์ห้างสรรพสินค้าซิตี้มอลล์ และเครือข่ายข้าวปลาอาหารอีสานมั่นยืน โดยในวันแรก (14 กุมภาพันธ์ 2557) จะมีพิธีเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยพิธี "ฟาดข้าว”และ "ขอบคุณชาวนา” นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานจะได้ ชมการแสดงและนิทรรศการที่น่าสนใจ เช่น การใช้เคมีอย่างปลอดภัย พันธุ์ข้าวพื้นบ้าน กินเปลี่ยนโลก หนังสั้น "รู้เท่าทันสารเคมีทางการเกษตร” เวทีเสวนา "อุบล..ราชธานีแห่งเกษตรอินทรีย์” การแสดงดนตรีจากวงลำนำอีสาน การตรวจสารปนเปื้อน และยังมีบริการตรวจสุขภาพเชิงป้องกัน จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีด้วย ชิม เต็มอิ่มกับอาหารสไตล์อีสานดั้งเดิม อาหารปรุงสดใหม่จากผลิตผลทางการเกษตรที่ปลอดภัย นำโดยประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร 2001 จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งนอกจากจะ "แซบแจบใจ” แล้วยังได้คุณค่าทางอาหาร ช้อป จุใจ ทั้งข้าวปลอดภัย ปลอดยาฆ่าหญ้า ผักพื้นบ้าน ผักปลอดภัย ผลิตผลทางการเกษตรของเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ กว่า 40 ซุ้ม แชะ รูปสวยๆร่วมกับหุ่นไล่กาแฟนซี และวิวถ่ายรูปดีๆภายในงาน โดยท่านสามารถเข้าชมงานได้ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.30 น. ทุกวัน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวในตอนท้ายว่า งานนี้มีเพียง 3 วันเท่านั้น ขอเชิญพี่น้องทุกท่านแวะเวียนไปเยี่ยมชม และอุดหนุน รับรองได้ว่าคุ้มค่า และเต็มอิ่มแบบ 3 มิติ อิ่มแรกคืออิ่มตา จากการรับชมการแสดง และอาหาร พืชผัก ที่วางจำหน่ายละลานตา อิ่มท้อง จากการได้รับประทานอาหารที่ปลอดภัย สไตล์อีสาน และอิ่มใจ จากการได้รับฟังดนตรีขับกล่อมไพเราะจับใจ ช่วยให้เจริญอาหาร และยังได้อุดหนุนเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ ทำให้ครอบครัวเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย และที่สำคัญ ทุกท่านจะได้มีส่วนช่วยกันสร้างเมืองอุบลฯให้เป็น "ราชธานีแห่งเกษตรอินทรีย์” ที่ยั่งยืนต่อไป สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมการอาหาร จังหวัดอุบลราชธานี "นครแห่งธรรม นครแห่งเทียน นครแห่งการพัฒนา นครแห่งความฮักแพง ปี ๒๕๕๕ ปีแห่งการเร่งรัดพัฒนาอุบลราชธานี ปีแห่งการเลิกเหล้า และบุหรี่” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น