วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

มุกดาหาร เปิดการประชุมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขยายเครือข่าย TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๗

วันที่ (๒๑ ม.ค. ๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขยายเครือข่าย TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุม ๒๐๓ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีความห่วงใยต่อประชาชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน อายุระหว่าง ๖ – ๒๕ ปี ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดสารเสพติดและกำลังแพร่ระบาดมากในประเทศไทยรวมถึงกลุ่มประชาชนทั่วไปในชุมชน จึงทรงรับเป็นองค์ประธานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE โดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย ๔ กระทรวงหลัก คือ  กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงแรงงาน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับภาคและระดับประเทศทุกปี

นายกฤตพัฒน์ ครุฑกุล แรงงานจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานประกอบการถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญกลุ่มหนึ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องจากหากสถานประกอบการมีการเผยแพร่การระบาดของยาเสพติดอย่างรุนแรงก็จะส่งกระทบต่อความมั่นคงทาวเศรษฐกิจและสังคมตามมาอย่างมาก จังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขยายเครือข่าย TO BE NUMBER ONE  ในสถานประกอบการจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๗ เพื่อให้สถานประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดมนสถานประกอบการซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดมุ่งหวังไม่ให้ยาเสพติดระบาดเข้าไปในสถานประกอบการ รวมทั้ง ดูแลให้คำปรึกษา ลูกจ้างในสถานประกอบการที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้ลด ละ เลิกเกี่ยวข้องกับยาเสพติด



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น