วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

อบจ.กาฬสินธุ์ ประชุมร่วมคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัดและประชาคมท้องถิ่น

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัดและประชาคมท้องถิ่นระดับจังหวัด เพื่อร่วมกันกำหนดทิศทางการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด โดยมีคณะกรรมการฯ ผู้บริหาร อปท. จำนวน 329 คน เข้าร่วม

วันที่ ( 21 ม.ค. 57) นายสุรพจน์ รัชชุศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาโครงการเวทีประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัดและประชาคมท้องถิ่นระดับจังหวัด ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์จัดขึ้น เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการบูรณาการโครงการพัฒนาที่จะดำเนินการร่วมกันภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัด โดยมีคณะกรรมการพัฒนา องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ คณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัด นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งและประชาคมท้องถิ่นระดับจังหวัด จำนวน 329 คน เข้าร่วมสัมมนา

นายประยงค์ โมคภา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งแนวทางและหลักเกณฑ์การจัดทำแผนและประสานแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2558-2560) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำหนดให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดจัดเวทีประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัดและประชาคมท้องถิ่น เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานในภาพรวมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2557 ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงจัดประชุมสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อให้การจัดทำกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ และแผนพัฒนาสามปี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ สามารถบูรณาการกับแผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนาชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผ่านกระบวนการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น

ด้านนายสุรพจน์ รัชชุศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดทำแผน อปท. ให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัด นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้สามารถสนองตอบความต้องการของประชาชนและจังหวัดไปพร้อมกัน นอกจากนี้ อยากฝากให้ อปท.ทุกแห่ง ได้กำหนดการแก้ไขปัญหายาเสพติดไว้ในแผนของ อปท.ด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างจริงจัง




ดวงใจ หงษ์จันทร์  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น