วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

ม็อบชาวนาบุรีรัมย์ประท้วงค้านเลือกตั้งหน้าหน่วยพร้อมทวงเงินจำนำข้าวก่อนเคลื่อนพลปิดถนน

ม็อบชาวนาอ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รวมตัวประท้วงค้านการเลือกตั้งที่หน้าหน่วยเลือกตั้งกลาง เรียกร้องให้นำเงินจัดเลือกตั้งมาจ่ายให้เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว พร้อมปราศรัยโจมตีรัฐบาลไม่สนใจความทุกข์ร้อนชาวนา ก่อนเคลื่อนพลปิดถนน 226 บุรีรัมย์ – โคราช กดดันรัฐเร่งจ่ายเงิน

( 26 ม.ค.57) ชาวนาในพื้นที่อ.ลำปลายมาศ และอำเภอใกล้เคียง ในเขตจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รวมตัวกันออกมาถือป้ายชุมนุมประท้วง ที่บริเวณถนนหน้าที่ว่าการอำเภอลำปลายมาศ และหน้าหน่วยเลือกตั้งกลางในเขตจังหวัด ของเขตเลือกตั้งที่ 4 เพื่อคัดค้านการเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้สูญเสียงบประมาณโดยใช้เหตุในภาวะที่บ้านเมืองอยู่ในความขัดแย้ง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลนำเงินที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้งมาจ่ายให้เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินในโครงการรับจำนำข้าวดีกว่า เพราะหากเลือกตั้งไปแล้วอาจจะทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณซึ่งเป็นภาษีของประชาชน ไม่เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ตัวแทนเกษตรกรยังได้มีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลถึงความล้มเหลวในการบริหาร โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวที่สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกษตรกรที่มาชุมนุมเข้าไปก่อความวุ่นวายยังหน่วยเลือกตั้ง

จากนั้นเกษตรกรที่มาชุมนุมประท้วง ก็จะเคลื่อนขบวนไปปิดถนนสาย 226 ที่บริเวณสามแยกหนองพะองค์ ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างอ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ กับอ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เพื่อกดดันให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินให้เกษตรกร แต่หากยังไม่ได้รับคำตอบจากทางจังหวัดหรือตัวแทนรัฐบาล เป็นที่น่าพอใจ เกษตรกรก็จะยกระดับการชุมนุมขึ้นอีก ซึ่งจากข้อมูลพบว่าขณะนี้เกษตรกรในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ยังไม่ได้รับเงินในโครงการรับจำนำข้าวอยู่กว่า 50,000 ราย เป็นเงินกว่า 4,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น