วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

ชาวกาฬสินธุ์ สวมเสื้อขาว ร่วมจุดเทียน เขียนสันติภาพ ต้านความรุนแรง

ชาวกาฬสินธุ์ สวมใส่เสื้อสีขาวร่วมจุดเทียน เขียนสันติภาพ ต้านความรุนแรง อยากเห็นคนไทยรัก สามัคคีกัน พร้อมขอพร อำนาจ บารมีศาลหลักเมืองให้คนไทยกลับมารักกัน ไม่แตกแยก

ที่บริเวณศาลหลักเมืองกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีกลุ่มประชาชนชาวกาฬสินธุ์ ประมาณ 30 คน ได้ร่วมกันใส่เสื้อขาว เขียนข้อความสนับสนุนการเลือกตั้ง ยุติความรุนแรง และจุดเทียนเพื่อแสดงสัญลักษณ์ของการสันติภาพ ยุติความรุนแรงทุกอย่างที่บริเวณศาลหลักเมืองกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกราบไหว้ศาลหลักเมือง ขอพร ขออำนาจบารมี ให้คุ้มครองประชาชนชาวไทยทุกคนปลอดภัย รัก สามัคคีกัน ยุติความรุนแรง

โดยมีประชาชนชาวกาฬสินธุ์ได้ร่วมกันจุดเทียนแสดงสัญลักษณ์สันติภาพ นอกจากนี้ก็มีชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมบอกว่าการรวมตัวกันครั้งนี้แม้เป็นเพียงกลุ่มคนเล็ก ๆ แต่สิ่งที่ต้องการคือความสงบสุข สันติ ยุติความรุนแรงในประเทศไทย อยากเห็นประเทศไทย ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง อยากเห็นการเลือกตั้งตามระบอบวิถีทางประชาธิปไตย และขอสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 สำหรับกิจกรรมจุดเทียน เขียนสันติภาพ ต้านความรุนแรง ได้มีการบอกกล่าวกันผ่านทางเฟชบุ๊ค และบอกกล่าวกันปากต่อปาก และในวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2557 ก็จะมีการรวมกลุ่มแสดงพลังกันอีกครั้งในเวลาตั้งแต่ 18.30 น. เป็นต้นไป ณ อนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทร



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น