วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิไถ่ชีวิตโค–กระบือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลมอบโค-กระบือให้แก่เกษตรกรตำบลลาดพัฒนา อำเภอเมืองมหาสารคาม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ

วันที่ 26-01-57 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลลาดพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม มูลนิธิไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล มอบโค-กระบือให้เกษตรกรตำบลลาดพัฒนา โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธาน

พล.ต.ท.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่ามูลนิธิไถ่ชีวิตโค-กระบือเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 ซึ่งมูลนิธิโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือฯ ได้ช่วยชีวิตโค-กระบือ ให้รอดพ้นจากการถูกฆ่าที่โรงฆ่าสัตว์กว่าหกพันชีวิตและมอบให้กับเกษตรกรนำไปเลี้ยงโดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่นำฆ่าหรือนำไปจำหน่าย  การประกอบพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ นอกจากวัตถุประสงค์ช่วยให้อยู่จนสิ้นอายุขัยแล้ว ความเมตตาธรรมไม่คิดเบียดเบียนชีวิตผู้อื่น บังเกิดเป็นกุศลธรรมไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตผู้มีบารมีด้อยกว่าและไม่มีจิตอำมหิตคิดว่าเป็นมนุษย์ผู้ร่วมโลก จึงร่วมกันจัดขึ้นเพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลฯแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จากนั้นนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมกันมอบใบสัญญายืมโค-กระบือและร่วมมอบโค-กระบือให้แก่เกษตรกร จำนวน 209 ราย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น