วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

เลือกตั้งล่วงหน้าบุรีรัมย์เงียบเหงาท่ามกลาง ตร.คุมเข้มทั้งในนอกเขต

เลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส.ทั้งในและนอกเขตจังหวัดที่บุรีรัมย์ช่วงเช้าเงียบเหงา อาจเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น คาดจะทยอยมาใช้สิทธิ์ในช่วงบ่าย ขณะ ตร.จัดกำลังคุมเข้มทั้งในและนอกเขต ป้องกันมวลชนปิดล้อมขัดขวางการเลือกตั้ง แต่ช่วงเช้ายังไม่พบกลุ่มใดออกมาเคลื่อนไหว

( 26 ม.ค.57) บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้าทั้งในและนอกเขตจังหวัดที่จ.บุรีรัมย์ ในช่วงเช้าหลังเปิดหีบเลือกตั้งค่อนข้างเงียบเหงา มีผู้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนบางตา อาจเพราะเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น อย่างไรก็ตามคาดว่าผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า จะทยอยเดินทางมาลงคะแนนในช่วงบ่าย ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด พร้อมด้วยอาสาสมัครตำรวจบ้าน ไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยยังสถานที่เลือกตั้งทั้งในและนอกเขตจังหวัดที่มีอยู่ 10 แห่งทั้งจังหวัดอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ที่บริเวิณศาลาประชาคมหลังศาลากลางจังหวัดหลังเก่า นอกจากจะจัดกำลังตำรวจดูแลรอบสถานที่ลงคะแนนแล้ว ยังมีการตรวจตรารถที่จะเข้า-ออกอย่างเข้มข้นด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มมวลชนที่ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง เข้าไปปิดล้อมหรือสร้างความวุ่นวายเพื่อขัดขวางการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าวันนี้ยังไม่พบมีกลุ่มมวลชนกลุ่มใดออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการเลือกตั้ง

ด้านนายอภินันท์ จันทนฤกษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีที่มีกลุ่มมวลชนออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการเลือกตั้งนั้น หากเป็นเพียงการแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ไม่ได้เป็นการขัดขวางการลงคะแนน ก็สามารถกระทำได้ แต่หากมีกลุ่มใดเข้าไปปิดล้อมสถานที่ลงคะแนนจนเกิดความวุ่นวาย ซึ่งก็จะประเมินตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น