วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

บรรยากาศการลงคะแนนล่วงหน้าในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ มีฝ่ายคัดค้านแต่เหตุการณ์ยังปกติ

บรรยากาศการลงคะแนนล่วงหน้าในเขตและนอกเขต พื้นที่จังหวัดสุรินทร์ มีฝ่าย กปปส.คัดค้านอยู่ด้านหน้า แต่ก็มีผู้คนได้ทยอย ออกมาลงคะแนนตลอดเวลา

วันนี้ (26 ม.ค.57) เมื่อเวลา (06.30 น.-09.00 น.) ในช่วงเช้าที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ อ.เมือง จ .สุรินทร์ ได้มีกลุ่ม กปปส. จำนวนหนึ่ง นำโดยนายประสงค์ สุภาสัย ได้นำรถยนต์ติดตั้งเครื่องขยายเสียงชักชวนผู้คนที่สัญจรไปมาเข้าชุมชนด้วย ได้กล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องชาวนาเข้าร่วม อีกด้วย ในขณะที่ประตูด้านหน้าทางเข้าวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ยังมีตำรวจ จำนวน 50 นาย นำโดย พต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้มารักษาการ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ อส.และอปพร. ในส่วนบรรยากาศการลงคะแนนด้านหน่วยลงตั้งคะแนนล่วงหน้านอกเขต หน่วยที่1 ตั้งอยู่บริเวณโรงอาหารของวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ได้มีผู้คนทยอยกันมาลงคะแนนกันมาอย่างต่อเนื่อง โดย กกต.สุรินทร์ยังได้แบ่งโซนในแต่ภาคและแต่ละกลุ่มจังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมกับนี้ยังมีลูกเสือและเนตรนารีอาสา กกต.ที่ได้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ล่วงหน้า และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาการ เป็นอย่างดี ณ.เวลานี้เหตุการณ์โดยทั่วไปปกติ

อย่างไรก็ตาม หากเหตุการณ์เป็นไปอย่างนี้การลงคะแนนในวันนี้คงไม่มีปัญหา แต่มีข่าวว่า หากมีเครือข่ายชาวนาภาคอีสาน ออกมาร่วมมือกับ กปปส. เหตุการณ์อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นก็เป็นไปได้



อุทัย มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น