วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

จ.บึงกาฬ จัดมหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการสถานศึกษาเอกชน

เมื่อวันที่ (24 ม.ค.57) ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคอินเตอร์เนชั่นแนล อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ นายบัณฑิต ศรีพุทธธางกูร เลขาธิการคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการสถานศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2557 โดยมีนายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวต้อนรับ และ นายอัมพร พินะสา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดบึงกาฬกล่าวรายงาน การจัดงานในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของสำนักงานศึกษาธิการภาค 7 ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ คณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดในเขตตรวจราชการที่ 10 และ 12 รวม 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีกำหนดการจัดงานมหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการสถานศึกษาเอกชน 2 วันคือ ระหว่างวันที่ 24-25 มกราคม 2557

กระทรวงศึกษาธิการกำหนดนโยบายเร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการศึกษา เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความรู้พื้นฐาน และมีการเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนได้มีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระการจัดการศึกษาของภาครัฐได้ในระดับหนึ่ง และพบว่านักเรียนเอกชนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่อยู่ในระดับสูง ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาเอกชน และเป็นเวทีให้นักเรียน นักศึกษา และบุคลาการครูของโรงเรียนเอกชนได้เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ผลงาน นวัตกรรมการเรียนการสอนดีเด่น และเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาเอกชนพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 จึงได้จัดมหกรรมการแข่งขันทางวิชาการสถานศึกษาเอกชนเขตตรวจราชการที่ 10 และ 12 ซึ่งประกอบด้วย 9 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด เลย หนองบัวลำภู หนองคาย และจังหวัดอุดรธานี

มหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการสถานศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2557 ภายใต้ชื่อ "มหกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการสถานศึกษาเอกชน สุดยอดเด็กไทย กว้าไกลสู่อาเซียน” ภายในงานนอกจากจัดให้มีการประกวดแข่งขันกิจกรรมทางวิชาการ การจัดแสดงและเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ผลงาน นวัตกรรมของบุคลากรทางการศึกษาแล้วยังจัดให้มีการมอบรางวัล ครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนเอกชนในระบบดีเด่น ทั้งนี้คาดว่าหลังการจัดงานผู้เข้าเกี่ยวข้องจะได้รับความรู้และประสบการณ์ มีองค์ความรู้ใหม่ๆ และนวัตกรรมด้านการบริหารและการจัดการเรียนการสอน เป็นโรงเรียนต้นแบบได้ มีการนำความรู้ไปปรับประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานและยกระดับมาตรฐานการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ และเป็นที่ยอมรับของสังคมทั่วไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น