วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานีจัดงาน”มหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขง” ครั้งที่ 1 เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าและความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาค อนุภูมิภาคและระดับท้องถิ่น ระหว่าง 26 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2557

จังหวัดอุบลราชธานีจัดงาน”มหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขง” ครั้งที่ 1 เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าและความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาค อนุภูมิภาคและระดับท้องถิ่น ระหว่าง 26 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2557 (26 ก.พ.57 ) ที่ สนามบริเวณศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีหลังเก่า

นางสาวอุรวี เงารุ่งเรือง รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 1 โดยมี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ผู้แทนจากราชอาณาจักรกัมพูชา สปป.ลาว และผู้แทนประเทศเวียดนาม ร่วมให้เกียรติในพิธีเปิดงาน "มหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขง” ครั้งที่ 1 จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นการดำเนินงานร่วมกันของกระทรวงพาณิชย์กับจังหวัดอุบลราชธานี ในการส่งเสริมและพัฒนาการค้าชายแดน การค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ในการขยายความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจการค้า การลงทุน และการตลาดภายใต้กรอบความร่วมมือและข้อตกลงการค้าในภูมิภาค รวมทั้งการสร้างความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือทางเศรษฐกิจ เสริมสร้างความสัมพันธ์ในทุกระดับ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย ขยายการค้าในภูมิภาค โดยการค้าชายแดนและการค้ากับประเทศเพื่อบ้าน

วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อสนับสนุนการตลาด การเชื่องโยงและการกระจายสินค้า รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และสร้างเครือข่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น OTOP/SMEs จากทุกจังหวัดทั่ว ประเทศ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ผลิตผู้ส่งออก มีความรู้ความเข้าใจด้านการตลาด การบริหารจัดการ การดำเนินธุรกิจการส่งออก มาตรฐานผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองให้สามารถส่งออกตลาดต่างประเทศได้เพิ่มมูลค่าการค้าชายแดนและสร้างความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจการค้า การลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าให้มีศักยภาพในการแข่งขันนำไปสู่การพัฒนาการค้า / การลงทุน เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าและความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาค อนุภูมิภาคและระดับท้องถิ่น

ประเภทสินค้าที่จัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน สินค้าประเภทผ้าและเครื่องหนัง สินค้าประเภทของใช้ตกแต่งของที่ระลึก สินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สำหรับสินค้าหัตถกรรมจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ได้แก่ กาแฟ ผ้าทอ/เครื่องจักรสานพื้นเมือง เครื่องเงิน เวียดนาม ได้แก่ ไม้แกะสลัก/ภาพวาดสีน้ำมัน ของที่ระลึก เครื่องใช้และตกแต่งบ้าน กัมพูชา ได้แก่ หัตถกรรม ไม้แกะสลัก เครื่องเงิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ เครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าแสงอาทิตย์ เครื่องกรองน้ำขนาดจิ๋ว

ผลที่คาดว่าจะได้รับ สามารถเพิ่มมูลค่าการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการตลอดงาน ไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท พัฒนากระบวนการเรียนรู้ของผู้ประกอบการ จากการศึกษาซึ่งกันและกัน ในระหว่างการจัดงานฯ เพื่อพัฒนาปรับปรุงคุณภาพสินค้าของตน สร้างเครือข่ายความร่วมมือ ความสัมพันธ์ทางการค้า และความเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ / ตัวแทนการค้าระหว่างกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น