วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กรอ.ขอนแก่น เดินทางไปศึกษาดูงานนอกสถานที่ที่จังหวัดน่าน เพื่อเพิ่มศักยภาพการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดขอนแก่น

กรอ.ขอนแก่น  จัดประชุมสัมมนาและเดินทางไปศึกษาดูงานนอกสถานที่ที่จังหวัดน่าน  ระหว่างวันที่  27 กุมภาพันธ์  -  2  มีนาคม  2557 เพื่อเพิ่มศักยภาพการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดขอนแก่น

นายสมศักดิ์  สุวรรณสุจริต  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า  ระหว่างวันที่  27  กุมภาพันธ์ – 2  มีนาคม  2557  จังหวัดขอนแก่น โดยคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน  เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หรือ กรอ.จังหวัดขอนแก่น  กำหนดจัดประชุมสัมมนา  กรอ.จังหวัดขอนแก่น ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น  ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ชั้น 2 ในเช้าวันนี้ (27 ก.พ.57)  และเดินทางไปศึกษาดูงานนอกสถานที่ที่จังหวัดน่าน  เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดขอนแก่น  ประจำปี  2557 โดยมี  นายวินัย  สิทธิมณฑล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เป็นหัวหน้าคณะ  นอกจากนี้ก็จะมีหัวหน้าส่วนราชการ  นายสมิง  ยิ้มศิริ  ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น  ผู้แทนภาคธุรกิจเอกชน  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน  40  คน ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานนอกสถานที่ที่จังหวัดน่าน ในครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  นอกจากคณะจะเดินทางไปศึกษาดูงานด้านวิถีวิชีวิต  ด้านศิลปวัฒนธรรม  โบราณสถาน  ด้านเศรษฐกิจและสังคม  และด้านการท่องเที่ยวสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของจังหวัดน่าน  แล้วยังจะมีการเข้าร่วมรับฟังการเสวนาเรื่อง จังหวัดน่านกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ณ ข่วงเมืองน่าน  การนำสินค้าโอท็อปของจังหวัดขอนแก่นไปแสดงแลกเปลี่ยนและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายด้วยแล้ว  คณะยังจะไปศึกษาดูงานโครงการตามพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ศูนย์ภูฟ้าพัฒนา  อำเภอบ่อเกลือ  จังหวัดน่าน  เป็นต้น


สมพงษ์ ปัตตานี/ ข่าว/อารมย์/พิมพ์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น