วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตรวจเยี่ยม โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม

ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตรวจเยี่ยม  โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม  เพื่อให้คณะกรรมการมูลนิธิฯ  และผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขได้เห็นสภาพความเป็นจริงและติดตามผลการปฏิบัติงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

ศาตราจารย์ ธานินทร์  กรัยวิเชียร  องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชและคณะกรรมการมูลนิธิฯ  ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม  เพื่อสนองพระราชดำริและพระราโชบาย  ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ  สยามมกุฎราชกุมาร  องค์นายกิตติมศักดิ์  ในการพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช  และเพื่อสร้างเครือข่ายในการประสานงานพัฒนาโรงพยาบาล  ช่วยแก้ปัญหา  และเป็นขวัญกำลังใจในการส่งเสริมการพัฒนาโรงพยาบาลพระยุพราชทุกแห่งสู่มาตรฐานสากล  โดยได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม  จากนั้นมอบเข็มทองพระนามาภิไธยย่อ ม.ว.ก. แก่ผู้บริจาคทุนทรัพย์ให้โรงพยาบาล 2 ราย  มอบถุงของขวัญพระราชทานแก่ผู้ป่วยในชาย  ประกอบพิธีเปิดอาคารศาลาพักญาติเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ  สยามมกุฎราชกุมาร  60 พรรษา  และรับมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน 1 คัน

ศาตราจารย์  ธานินทร์ กรัยวิเชียร  กล่าวว่า  โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม  มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยให้ตระหนักในหน้าที่ให้บริการนอกเหนือจากโรคต่างๆแล้วยังเน้นให้บริการเรื่องการตั้งครรภ์ไม่พร้อม   ให้คำแนะนำโรงพยาบาลจัดห้องสมุด  เก็บวัสดุที่มีคุณค่าควรแก่การศึกษาไว้  ปรับแต่งภูมิทัศน์ให้สวยงามตั้งแต่ถนนทางเข้าโรงพยาบาล  จัดให้มีการประกวดส้วมสะอาดในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทุกแห่ง  เพื่อลดการติดต่อของโรคให้น้อยลง  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น