วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตชด. 234 มุกดาหาร ตรวจยึดรถบรรทุก ลักลอบขนไม้พะยูง 65 ท่อน

วันนี้  4 กุมภาพันธ์ 2557 พ.ต.ท. เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร  ได้รับรายงานจากสายว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบขนไม้พะยูง โดยใช้รถบรรทุก โดยใช้เส้นทาง ถนนอำนาจเจริญ - นิคมคำสร้อย – มุกดาหาร  จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ภาสกร หนุดตะแสง ผู้บังคับหมวดกองร้อง ตชด.234 มุกดาหาร  เป็นหัวหน้าชุดปฎิบัติการ จึงได้ประชุมวางแผน และแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด

เจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 ได้ไปดักซุ่มที่บ้านเตาถ่าน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  และได้พบรถ บรรทุก  สีน้ำเงิน ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน ต-5062 ชลบุรี ปกคุมด้วยผ้าใบ  ตามที่สายรายงาน วิ่งมาตามถนน สาย นิคมคำสร้อย – มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและให้สัญญาณจอด แต่รถคันดังกล่าวกับเร่งความเร็วหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามไป และได้วิทยุ แจ้ง เจ้าหน้าที่ ชุดที่ 2 ช่วยสกัด  จนกระทั้ง ถึง แยกไฟแดง ถนนเลี่ยงเมือง คนขับรถบรรทุกได้จอดรถทิ้งไปข้างถนนและหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นรถ บรรทุกคันดังกล่าว  พบไม้พะยูงอยู่หลังกระบะรถบรรทุก  จำนวน 65 ท่อน/เหลี่ยม คิดมูลค่าไม้พะยูง ประมาณ 1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไม้พะยูงและรถบรรทุก จึงได้ตั้งข้อกล่าวหามีไม้หวงห้าม (ไม้พะยูง) ไว้ในครอบครองเกิน 0.20 ลูกบาศก์เมตร พร้อมนำไม้และรถบรรทุกส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร และติดตามตัวเจ้าของรถบรรทุก มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
                                           


พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร
ไอลดา สุทธิประภา นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น