วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเปิดงานวันคนพิการสากล จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี ๒๕๕๖ภายใต้หัวข้อการจัดงาน “ขจัดอุปสรรคเปิดโอกาส...สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน”

วันนี้ (๔ ก.พ.๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ศาลาสร้างสุข ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ ๔๒ อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการบูรณาการจัดงานวันคนพิการสากล จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี ๒๕๕๖ โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร มีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก การจัดงานดังกล่าวถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนพิการทุกประเภท ได้ร่วมแสดงพลังแห่งการสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน นำไปสู่สังคมแบบบูรณาการ  ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัวคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ ซึ่งคนพิการทุกคนจะมีโอกาสได้รับรู้สิทธิประโยชน์อันพึงจะได้รับอย่างเท่าเทียมในสังคม

นายกาวี บุรัตน์ ประธานสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าองค์การสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ ๓ ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล ประเด็นหลัก (Theme) สำหรับปี ๒๕๕๖ คือ "ขจัดอุปสรรค เปิดโอกาส...ทั้งมวลเพื่อเสริมสร้างสังคมบูรณาการสำหรับทุกคน”  โดยกำหนดให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันคนพิการสากล ปี ๒๕๕๖ ในหัวข้อ "ขจัดอุปสรรคเปิดโอกาส...สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน” โดยมีกิกรรมเสวนา กิจกรรมนันทนาการคนพิการ การแสดงผลงานนวัตกรรมคนพิการจากศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดมุกดาหาร การมอบเกียรติบัตรแก่คนพิการดีเด่น รวมบุคคลที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ และมอบเงินทุนกู้ยืมสำหรับคนพิการเป็นทุนประกอบอาชีพ มอบอุปกรณ์และเครื่องช่วยความพิการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวภายหลังพิธีเปิดงานวันคนพิการสากลว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนพิการ ที่ได้รับทราบถึงสวัสดิการต่างๆ อันพึงมีพึงได้ จากภาครัฐที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุนอย่างเท่าเทียมและเสมอภาคกับคนในสังคม และชื่นชมหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ทำงานและให้การสนับสนุนคนพิการจังหวัดมุกดาหารอย่างต่อเนื่อง
                                                     


                                                                               สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
                                                                        พิพัฒน์ เพชรสังหาร สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น