วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผบ.กองกำลังสุรนารี รับมอบฝายกักเก็บและชะลอน้ำห้วยคลองยาง จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ให้ชุมชน

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร มอบฝายกักเก็บและชะลอน้ำ ห้วยคลองยาง ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยธรรมชาติและภัยพิบัติ ธกส. ให้กับชุมชนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์น้ำ ดิน และสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งร่วมกันปล่อยพันธ์ปลา

พลตรี ธรากร ธรรมวินธร ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี เป็นประธานในการรับมอบฝายกักเก็บและชะลอน้ำ ห้วยคลองยาง ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ ในกองทุนบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยธรรมชาติและภัยพิบัติ ธกส. โดยมีนาย ส ธนกฤต เพชรชนะ ผู้จัดการธกส. สาขาละหานทราย เป็นตัวแทนส่งมอบ เพื่อให้กับชุมชนในท้องถิ่นได้ร่วมกันดูแล และใช้ร่วมกัน เป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์น้ำ ดิน และสิ่งแวดล้อม ให้มีความสมบูรณ์ สร้างความสัมพันธ์กับชุมชน และเพื่อประสานความร่วมมือกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในระยะยาว

พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ เพื่อคืนสู่ธรรมชาติ เป็นแหล่งอาหารให้กับเกษตรกรในชุมชนดังกล่าว และร่วมกันปลูกหญ้าแฝก จำนวน 5,000 กอ ด้วย

ด้านนาย ส ธนกฤต เพชรชนะ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาละหานทราย กล่าวว่า การมอบฝายกักเก็บและชะลอน้ำห้วยคลองยาง ให้กับชุมชนในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการก่อสร้างฝายกักเก็บและชะลอความชุ่มชื้นตามแนวพระราชดำริ จำนวนทั้งสิ้น 4 ฝาย ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2557 แบ่งเป็นฝายชะลอความชุ่มชื้นห้วยลำนางรอง จำนวน 2 ฝาย และห้วยคลองยาง 2 ฝาย เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในระยะยาว และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนกับ ธกส. และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตลอดจนภาคีเครือข่าย ที่ทางสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้จัดทำขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรได้ในระดับหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น