วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจมหาสารคาม จับผู้ต้องหาลักทรัพย์ นำเงินซื้อยาเสพติด เที่ยวเตร่

ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คน ของกลาง รถ 4 คัน สารภาพนำไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อสิ่งเสพติดและเที่ยวเตร่

(17-2-57) พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุดมศักดิ์ เปลี่ยนขำ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม พ.ต.ท.ทรงฤทธิ์ เวียงบาล สว.สส.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายคำเปลี่ยน ละครชัย อายุ 39 ปี ที่อยู่ 15 ม.16 ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง มหาสารคาม , นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ที่อยู่ 45 ม.7 ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง มหาสารคาม , นายบี(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ที่อยู่ 8 ม.4 ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง มหาสารคาม และ นายซี(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ที่อยู่ 40 ม.4 ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง มหาสารคามโดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรรถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน โดยบางคันถูกดัดแปลงสภาพแล้ว

พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2557 มีนายกอบเดช นาถมทอง อายุ 16 ปี ที่อยู่ 177 ม.1 ต.โคกสะอาด อ.ฆ้องชัย จว.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สมพงษ์ อุดมเดช พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ว่าตนเองได้จอดรถจยย.ฮอนด้า แดช สีเขียวส้ม ไม่ติดแผ่นป้าย ไว้ที่หอพักพรรณวดี ถ.มหาชัยดำริห์ ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม และได้หายไป ชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม จึงได้ออกสืบสวนหาข่าว ทราบจากสายข่าวว่ามีบุคคลต้องสงสัยนำรถคันดังกล่าว ไปขายที่ร้านต้อมการช่าง เลขที่ 33 ม.10 ต.เกิ้ง อ.เมือง มหาสารคาม ซึ่งมีนายณรงค์ศักดิ์ พรมสุข อายุ 20 ปี เจ้าของร้านซ่อม

จากการสอบถามนายณรงค์ศักดิ์ฯเจ้าของร้านให้การว่ามีนายคำเปลี่ยนฯ ผู้ต้องหารวม 4 คน ได้นำรถคันดังกล่าวมาขายให้ตนในราคา 1,800 บาท จึงได้นำตัวมาสอบถาม ให้การว่า ได้ร่วมกันตระเวนลักทรัพย์ จยย.ของผู้เสียหายตามหอพักต่างๆ มาแล้วประมาณ 10 ครั้ง รถจักรยานยนต์ที่ได้นำไปขายที่ร้านรับซื้อในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามและใกล้เคียง เงินที่ได้นำไปซื้อเหล้า ยาเสพติด เที่ยวเตร่ เมื่อเงินหมด ก็จะชวนกันตระเวนลักทรัพย์เพื่อนำเงินมาใช้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น