วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อธิบดีกรมอาเซียน พบสื่อมวลชนอุบลราชธานี

อุบลราชธานี : อธิบดีกรมอาเซียนพบสื่อมวลชนจังหวัดอุบลราชธานี โดยหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับแนวทางประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นความสนใจในการเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษา

บ่ายวันนี้ ( 17 ก.พ.57) นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมคณะ จัดกิจกรรมอาเซียนสัญจรที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยพบสื่อมวลชนด้านวิทยุกระจายเสียง,เคเบิลทีวีและหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ที่ห้องนิทรรศการชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งอธิบดีกรมอาเซียน ได้หารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสื่อมวลชนในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ทั้งโอกาสของประเทศไทยในด้านการค้า,แรงงาน,การท่องเที่ยว,การดำเนินธุรกิจ ตลอดทั้งการเตรียมพร้อมด้านการศึกษา โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษาของ ซึ่งกรมอาเซียน ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในการกระตุ้นให้เกิดความสนใจประเทศในกลุ่มอาเซียน การเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน ความรู้ในเสาหลัก 4 ด้าน ของประชาคมอาเซียนรวมทั้งการตื่นตัวเพื่อรับรู้และแสวงหาข้อมูลข่าวสาร เตรียมการด้านการศึกษาเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อีกทั้งรับทราบปัญหาและความต้องการของสื่อมวลชนในพื้นที่ เพื่อนำเป็นข้อมูลประกอบการดำเนินนโยบายและการประชาสัมพันธ์ของกรมอาเวียน ต่อไป

ส่วนในวันที่ 18 ก.พ.57 กรมอาเซียน กำหนดจัดเสวนาในหัวข้อเรื่อง การเชื่อมโยงจังหวัดชายแดนสู่ประชาคมอาเซียน 2558 ให้แก่บุคลากรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป จำนวน 150 คน ที่โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในวันที่ 18 ก.พ.57 เพื่อเสริมความรู้และความเข้าใจให้ตระหนักรู้ถึงการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียนและร่วมเป็นเครือข่ายการทำงานร่วมกับกรมอาเซียน ต่อไป


พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น