วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ภาคเอกชนมอบอาคารอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยแก่โรงเรียนกันทรวิชัยเพื่อเป็นเวทีการเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมฯ

ห้างหุ้นส่วนจำกัดแสงตาวันลิสซิ่งมอบอาคารอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยแก่โรงเรียนกันทรวิชัย อ.กันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เพื่อใช้เป็นเวทีการเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมไทยเป็นเวทีในการแสดงออกของนักเรียน

17-02-57 ที่โรงเรียนกันทรวิชัย อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ห้างหุ้นส่วนจำกัดแสงตาวันลิสซิ่ง โดยนายอรุณ เต็มภัทรโชค มอบอาคารอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยแก่โรงเรียนกันทรวิชัย โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานในการรับมอบและเปิดผ้าแพรคลุมป้าย               

นางคณาพร เทียมกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนกันทรวิชัย กล่าวว่าโรงเรียนกันทรวิชัยได้รับความอนุเคราะห์จากห้างหุ้นส่วนแสงตาวันลิสซิ่ง ในการก่อสร้างอาคารอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 647,370 บาท เพื่อให้นักเรียนได้ใช้ประโยชน์ในด้านศิลปวัฒนธรรมและเป็นเวทีในการแสดงออกของนักเรียนโดยส่งเสริมให้นักเรียนได้ปฏิบัติจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ด้านนายอรุณ เต็มภัทรโชค ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดแสงตาวันลิสซิ่ง จำกัด กล่าวว่าอาคารดังกล่าวจะเป็นสถานที่ ที่มีส่วนช่วยอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและส่งเสริมการศึกษาแก่นักเรียนต่อไป


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น