วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อบจ.สุรินทร์ ระดมทุกภาคส่วนจัดเวทีประชาคม จัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

อธิบดีกรมการบินพลเรือน พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และบริษัทเอกชน เข้าร่วมหารือ เพื่อย้ำถึงความพร้อม และการรันตีถึงความเตรียมพร้อมทุกอย่าง ก่อนที่จะเปิดทำการบิน คาดว่าเดือนมีนาคม นี้ แน่นอน

วันนี้ (17 ก.พ.57) ที่ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน พร้อมด้วยนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทการบินหลายบริษัท เข้าร่วมประชุมเพื่อย้ำถึงความมั่นใจ ในการเตรียมความพร้อมในหลายๆด้าน อาทิ ความคุ้มทุน ความปลอดภัยในการบินและการให้บริการ ก่อนจะทำการบินในเร็ววันนี้

นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน กล่าวภายหลังจากเลิกประชุม แล้วว่า การประชุมในครั้งนี้เพื่อให้ทุกฝ่ายไม่ว่าทางจังหวัด ทาง อบจ. และการท่าอากาศยาน จังหวัดสุรินทร์ ได้ย้ำถึงการเตรียมความพร้อมทุกอย่างไว้หมดแล้ว ขณะเดียวกันทางด้านผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ มีการเตรียมความพร้อมทุกอย่างแล้วเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ที่มีการเตรียมความพร้อมนั้นเพื่อ ผู้ให้บริการการบิน จะต้องมีความมั่นใจในด้านการลงทุนด้วย ในส่วนผู้โดยสารนั้น ทุกวันนี้ต้องไปขึ้นลงที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต้องใช้ระยะทาง 60-70 กิโลเมตร หากได้มาลงยังสนามบินจังหวัดสุรินทร์ จะดีมากไม่ต้องเสียเวลา และสนามบินอยู่ในกลางเมืองด้วย ทุกวันนี้พยายามเร่งเต็มที่ รอเครื่องบินมาลงอย่างเดียว และคาดว่าเดือนมีนาคม 2557 นี้ เครื่องบิน 20 ที่นั่งจะบิน มาก่อน จากนั้นจะใช้เครื่องบิน 40 - 50 ที่นั่ง หรือในช่วงแรกอาจจะให้เช่าเหมาลำ ก่อนในช่วงเร่งรัดนี้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทางการท่าอากาศยาน สุรินทร์ ได้ทำการตัดกิ่งไม้ ต้นไม้ ตามเส้นทางการบิน พร้อมได้ตีเส้นจราจรการบิน และทาง อบจ.ได้ส่งบุคลากรไปฝึกอบรมในด้านความปลอดภัย จากสนามบินจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ไว้เรียบร้อย อีกด้วย


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น