วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้คนแห่ซื้อสินค้าตลาดช่องจอม สร้างรายได้เสาร์อาทิตย์ นับ 10 ล้านบาท

ตลาดการค้าช่องจอม พัฒนาอย่างต่อเนื่องหลังยุติสงครามสู้รบกัน ผู้คนแห่ออกไปใช้จับจ่ายซื้อของ ยิ่งในช่วงเสาร์- อาทิตย์ มีมูลค่านับ10 ล้านบาท

นายพัฒนา ชื่นยง ผู้จัดการตลาดช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดช่องจอมมีแนวโน้มดีขึ้นตั้งแต่หลังเหตุการณ์สมรภูมิสู่รบยุติลง ปัญหาการค้าขายด้านนี้ มีแนวโน้มของการพัฒนาในแนวทางที่ดีขึ้น นักท่องเที่ยวทั้งฝั่งไทยและฝั่งกัมพูชาได้แห่ ออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า ทุกประเภท สร้างรายได้เป็นจำนวนมาก ยิ่งในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ มีตลาดนัดด้วย มีมูลค่า กว่า 10 ล้านบาท ในด้านปัญหาการพัฒนาตลาดนั้นก็มีอยู่บ้าง คือทางตลาดการค้ายังไม่มั่นคง ทางด้านที่ดิน หรือแม้แต่ร้านคา ยังไม่มีมาตรฐานไม่ว่าฝั่งไทยหรือว่าฝั่งกัมพูชา ทางตลาดพายามปรับปรุงให้มีมาตรฐานเดียวกัน ในอนาคตอันใกล้นี้

นายพัฒนา ชื่นยง ผู้จัดการตลาดช่องจอม กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตลาดกำลังขยายร้านค้า นับ1,000 ร้านค้า ซึ่งที่ดินอยู่ในที่ดินราชพัสดุ กรมธนารักษ์ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้พยายามที่จะพัฒนา ปรับปรุง ได้ประสานกรมธนารักษ์เพื่อขยายเป็นตลาดให้มากขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น