วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

บึงกาฬออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่

วันนี้ 18-03-57 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนบ้านห้วยก้านเหลือง ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในการออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ โดยสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับโรงพยาบาลปากคาดได้ ออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอปากคาด โดยมีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก

ดร. นายแพทย์ไพศาล วรสถิตย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬได้จัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสเข้าถึงบริการจากส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ เป็นประจำทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับโรงพยาบาลปากคาด และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่อำเภอปากคาด ได้จัดหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนที่อยู่ห่างไกลร่วมกับทางจังหวัดบึงกาฬเช่นเดียวกัน โดยในวันนี้ ออกให้บริการในพื้นที่อำเภอปากคาด ณ โรงเรียนบ้านห้วยก้านเหลือง ต.ปากคาด กิจกรรมให้บริการประกอบด้วย ด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค บริการด้านทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทย ตลอดจนชี้แจงข้อมูลข่าวสาร รณรงค์ให้ความรู้ต่างๆ แก่ประชาชน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้กับกลุ่มเสี่ยงด้วย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาสุขภาพของประชาชนในพื้นที่อำเภอปากคาดที่พบส่วนใหญ่เป็นโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัด โรคระบบทางเดินอาหาร โรคเหงือกและฟัน นอกจากนี้ยังพบว่ามีโรคไม่ติดต่อเรื้อรังมีแนวโน้มสูงขึ้น คือ ในปี 2556 มีผู้ป่วย 223 ราย แยกเป็น โรคเบาหวาน 126 ราย โรคความดันโลหิตสูง 70 ราย โรคหัวใจและหลอดเลือด 16 ราย และโรคเรื้องรังอื่นๆ 11 ราย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น