วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เปิดกองทุนช่วยเหลือชาวนา มีผู้มาสมทบยอดกว่า 50 ล้านบาท

วันนี้ (18 มีนาคม 2557) เวลา 14.30 น.   ณ บริเวณด้านหน้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาร้อยเอ็ด นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการ "กองทุนช่วยเหลือชาวนา” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน และสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก

นายมงคล พรงาม ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กองทุนช่วยเหลือชาวนา มีวัตถุประสงค์เป็นการช่วยเหลือชาวนาทุกภาคส่วน ในขั้นต้นของการดำเนินการ กลุ่มเป้าหมายคือ เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินตามมูลค่าข้าวเปลือกในใบประทวนโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/57 มีผู้บริหารของธนาคาร จำนวน 7 คน เป็นคณะกรรมการบริหารกองทุน กองทุนช่วยเหลือชาวนา เป็นมาตรการระยะสั้น ระหว่างรอรับเงินจากการระบายข้าวของรัฐบาล ช่วงระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2557 เงินที่ได้รับเข้ากองทุนครั้งนี้ ไม่จำกัดว่าผู้บริจาค ผู้สมทบกองทุนฯ ต้องเป็นใคร เช่น ประชาชนทั่วไป วัด มัสยิด มูลนิธิ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บริษัท ห้าง ร้าน สหกรณ์ สมาคมฯลฯ

สำหรับรูปแบบการบริจาคและสมทบ มี 3 รูปแบบ รูปแบบที่ 1 แบบเงินบริจาค สามมารถบริจาคเข้าบัญชีออมทรัพย์ ไม่จำกัดจำนวนเงิน รูปแบบที่ 2 แบบไม่มีผลตอบแทน รูปแบบที่ 3 แบบมีผลตอบแทน กำหนดอัตราผลตอบแทนร้อยละ 0.63 ต่อปี โดยในรูปแบบที่ 2 และ 3 มีกำหนดรับเงินคืนภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ทุกท่านสามารถบริจาคได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขา ตั้งแต่บัดนี้ ถึง ทุกท่านสามารถบริจาคได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขา ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2557 หรือจนกว่าธนาคารจะแจ้งปิดรับการบริจาคเงินสมทบตามโครงการดังกล่าว

จากนั้นนายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานกล่าวเปิดงาน และเชิญชวนผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานบริจาคและสมทบ โดยมีผู้มาบริจาคและสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาจำนวนกว่า 30 ราย เป็นเงินกว่า 50 ล้านบาท



ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น