วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯมหาสารคาม ขอความร่วมมือสื่อฯในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์แก้ปัญหาสาธารณภัย

ผู้ว่าฯมหาสารคาม ขอความร่วมมือสื่อฯในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์แก้ปัญหาสาธารณภัย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม จัดประชุมชี้แจงแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ขอความร่วมมือสื่อมวลชนในพื้นที่ เป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์แก้ไขปัญหาสาธารณภัย รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในเทศกาลสงกรานต์

(18-3-57) ในการประชุมชี้แจงแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต ตามโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ที่กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จังหวัดมหาสารคาม จัดขึ้น มีสื่อมวลชนท้องถิ่น นักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน และเคเบิลทีวี ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวม 60 คน เข้าร่วมประชุม เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร เกี่ยวกับมาตรการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานภาครัฐ แก่ประชาชนและแนวทางปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมให้เข้าถึงประชาชนและนำไปสู่การปฏิบัติในเบื้องต้น โดยมีวิทยากรจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม และบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบจากรถ จังหวัดมหาสารคาม ร่วมให้ความรู้

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดการประชุม ว่า การประชาสัมพันธ์เพื่อนำข้อมูลข่าวสารด้านสาธารณภัย ไปสู่ประชาชน โดยผ่านสื่อมวลชน เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่อาจะเกิดขึ้นได้อย่างทันทีท่วงที ทั้งก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย และหลังเกิดภัย พร้อมร่วมกันรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ในเทศกาลสงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึง



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น