วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

จ.สุรินทร์ ติวเข้ม Smart Farmer (สมาร์ทฟาร์มเมอร์) ด้านปศุสัตว์

จังหวัดสุรินทร์ ติวเข้ม Smart Farmer ” สมาร์ทฟาร์มเมอร์ "ด้านปศุสัตว์ เพื่อตอบสนองต่อการขับเคลื่อนนโยบายโครงการเกษตรกร มีความรู้ เชี่ยวชาในการประกอบอาชีพเกษตร โดยมีเกษตรกรทุกอำเภอ เข้าร่วมกว่า ​1,000 ราย

วันนี้ (18 มี.ค. 57) ที่หอประชุมสหกรณ์จังหวัดสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายสัตวแพทย์ประเสริฐ สรรเพชุดาญาณ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการ Smart Farmer ด้านปศุสัตว์ เพื่อให้เกษตรกรไทยมีความพร้อม มีความรู้เชี่ยวชาญ ในการประกอบอาชีพด้านเกษตร ตลอดห่วงคุณค่าการผลิตทางการเกษตรที่เกษตรกรสามารถดำเนินการให้ความสำคัญในการใช้องค์ความรู้ การนำข้อมูล ประกอบการตัดสินใจ การใช้เทคโนโลยี่ ภูมิปัญญา และวิธีปฎิบัติที่ดี และเพื่อตอบสนองต่อการขับเคลื่อนนโยบายโครงการเกษตรกร มีความรู้ เชี่ยวชาในการประกอบอาชีพเกษตร โดยมีเกษตรกรทุกอำเภอ เข้าร่วมกว่า ​1,000 ราย

นายสัตวแพทย์ประเสริฐ สรรเพชุดาญาณ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดนโยบายการพัฒนาเกษตรกรให้เป็น Smart Farmer เพื่อให้เกษตรกรมีความรู้ ได้ตระหนักถึงคุณภาพมาตรฐาน และปริมาณตามความต้องการของตลาด ให้มีความปลอดภัยของผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ กรมปศุสัตว์ จึงได้กำหนดแนวทางในการดำเนินงานโครงการเกษตรกรปราดเปรื่อง Smart Farmer ดังกล่าวขึ้น ในส่วนสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ ได้ดำเนินการ ฝึกอบรมเกษตรกร ให้มีความรู้ และความเข้าใจ แบ่งเป็น การสัมมนา และการศึกษาดูงาน สาธิตและการฝึกปฎิบัติในศูนย์การเรียนรู้การเลี้ยงสัตว์ ในแต่ละอำเภอ อีกด้วย

สำหรับ กิจกรรมภายในงาน มีการอภิปรายสัมมนา โดยมี สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุรินทร์ / ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์สุรินทร์ / สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์สุรินทร์ / มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ และตัวแทนเกษตรกรต้นแบบ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ในครั้งนี้ ด้วย



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น