วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

กกต.อุบลฯ จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์แก่ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม

วันนี้ (18มี.ค.2557) คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี หรือ กกต.จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์แก่ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่ห้องประชุมศูนย์วิทยพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยเชิญผู้สมัคร ส.ว.จังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 8 คน เข้าร่วมโครงการ
นายทรงศักดิ์ จันทรุกขา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า โครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์แก่ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เป็นไปตามเจตนารมณ์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่จะเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีการปฏิบัติในการเลือกตั้ง ตลอดจนอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง การสร้างการยอมรับในเรื่อง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตร ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งและผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง

ในโอกาสนี้ ได้เชิญนักวิชาการ และ กกต.จังหวัด ทำการเสวนา ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ว. แก่ผู้สมัครได้รับทราบ ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อให้การหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามมาตรา 123 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2550 กำหนดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถหาเสียงเลือกตั้งได้เฉพาะที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่ของวุฒิสภา ป้องกันไม่ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่ซื้อสิทธิ ไม่ซื้อเสียง และไม่ใส่ร้ายซึ่งกันและกัน

กกต.จังหวัดอุบลราชธานี มีความคาดหวังว่า จะทำให้การเลือกตั้ง ส.ว.เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และได้บุคคลที่มีความเหมาะสม มีความรู้ ความสามารถ มีความซื่อสัตย์สุจริต มาเป็น สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.มาใช้อำนาจอธิปไตย ซึ่งจะนำไปสู่การบริหารประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต



กรกช ภูมี / สวท.อุบลฯ
รายงาน / 18 มี.ค.57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น