วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

ไฟไหม้วอดอาคารเรียน เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้วอดอาคารเรียนเหลือเพียงตอตะโก เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพอากาศแห้งแล้งและร้อนจัด เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบและประเมินค่าเสียหาย

เมื่อวานนี้(17 มี.ค.57 ) เมื่อเวลา 15.45 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สายรุ้ง แย้มงาม พนักงานสอบสวน สบ.3 สภ.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกิดไฟลุกไหม้อาคารเรียนในโรงเรียนเกษตรถาวร บ้านเกษตรถาวร ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ขอให้มาตรวจสอบและ ช่วยประสานในการดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ด้วย -หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานไปยังเทศบาลตำบลกาบเชิงและ อบต.ด่าน รวมทั้ง อบต.ตะเคียน และอบต.ที่อยู่ใกล้เคียง สนับสนุนรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยเร่งด่วน -ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวจำนวน 7 ห้องเรียน ซึ่งแบ่งเป็นห้องเรียนชั้น ป.1-ป.3 มีห้องสมุด 1 ห้อง และแบ่งเป็นห้องสำนักงานเครือข่ายจัดการศึกษาช่องจอม ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นอย่างวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำนับ 10 คัน เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อาสารักษาดินแดน อำเภอกาบเชิง ได้ช่วยพยายามฉีดน้ำเข้าไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากว่า อากาศแห้งแล้งและมีลมกรรโชกแรงเป็นช่วง ทำให้ไฟได้ลุกลามและไหม้อาคารหมดทั้งหลังใช้เวลาเพียง 20 นาที

นาย ชัยโรจน์ นนทิจันทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านเกษตรถาวร ระบุว่า อาคารที่เกิดเหตุไฟไหม้ พบว่าอาคารเรียนชั้นเดียว อาคารไม้ สร้างมาตั้งแต่ปี 2513 มีอายุใช้งานถึง 43 ปี มีห้องเรียน 3 ห้อง ชั้ง ป.1- ป.3 ห้องเก็บเอกสารการเรียน ห้องเก็บโต๊ะเก้าอี้ ที่เป็นของเก่า อุปกรณ์การเรียนการสอน คอมพิวเตอร์ เอกสารต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท      

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดตัวอาคาร พร้อมอาคารเรียนมีสภาพเก่า อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและทำให้เกิดไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่กองวิยาการ ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ เข้ามาตรวจโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมประเมินค่าเสียที่เกิดขึ้นต่อไป ซึ่งไฟไหม้ในครั้งนี้โชคดีไม่มีผู้ได้รับเจ็บและเสียชีวิต แต่อย่างใด



อุทัย  มานาดี /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น