วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหารจัดพิธีวันที่ระลึกมหาเจษฎาบดินทร์ พระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และวันราชการพลเรือน ปี 2557

จังหวัดมุกดาหารจัดพิธีวันที่ระลึกมหาเจษฎาบดินทร์ พระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และวันราชการพลเรือน ประจำปี 2557 ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2535 กำหนดให้วันที่ 31 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสำคัญของชาติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เรียกว่า "วันที่ระลึกมหาเจษฎาบดินทร์ พระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว” ประกาศให้ข้าราชการและประชาชนประกอบพิธีถวายสักการะ โดยมิต้องถือเป็นวันหยุดราชการ

จังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดพิธีถวายสักการะในวันที่ 31 มีนาคม 2557 ที่หอประชุมโรงเรียนมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธี และมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดมุกดาหารและเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเข้าร่วมพิธี และร่วมประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด ประธานในพิธีกล่าวคำถวายราชสดุดีเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณและแสดงความจงรักภักดี ต่อองค์พะบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3

ในโอกาสเดียวกันจังหวัดมุกดาหารได้จัดงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2557 ซึ่งตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร อ่านสารฯ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) และมอบเกียรติบัตรให้แก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นระดับประเทศของจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 3 ราย



สุภาวดี อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น