วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผลการเลือกตั้ง ส.ว.มุกดาหาร อย่างไม่เป็นทางการ

ภาพรวมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดมุกดาหาร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์กระทำผิดการเลือกตั้ง มีผู้มาใช้สิทธิ ๑๖๗,๗๓๒ คน คิดเป็นร้อยละ ๕๕.๓๕

นายศิริพงษ์ มุขศรี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดมุกดาหารว่า บรรยากาศการเลือกตั้งโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์กระทำผิดการเลือกตั้งแต่อย่างใด จังหวัดมุกดาหารมีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน ๕๗๙ หน่วย เปิดการเลือกตั้งได้ครบทุกหน่วย จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น ๒๕๖,๙๖๗ คน มาผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน ๑๓๗,๒๑๙ คน คิดเป็นร้อยละ ๕๓.๔๐ บัตรดี จำนวน ๑๑๙,๘๔๐ บัตร คิดเป็นร้อยละ ๙๒.๖๙ บัตรเสีย จำนวน ๖,๓๖๐ บัตร คิดเป็นร้อยละ ๔.๖๓ บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน จำนวน ๑๑,๐๑๙ บัตร คิดเป็นร้อยละ ๘.๐๓ ทุกอำเภอสามารถรายงานผลการนับคะแนนเข้าสู่ระบบประมวลผลได้ครบทุกหน่วยภายในเวลา ๑๘.๐๐ น. ผลการรวมคะแนนเรียงตามหมายเลขผู้สมัคร ดังนี้ หมายเลข ๑ นายเจษฏาพล คำภูษา ได้ ๒๐,๒๗๐ คะแนน หมายเลข ๒ นายนรัชชา ศรีเจริญ ได้ ๑๑,๖๕๓ คะแนน หมายเลข ๓ นายวิริยะ ทองผา ได้ ๔๘,๘๗๑ คะแนน หมายเลข ๔ นายประจักษ์ เทพสีหา ได้ ๓,๒๙๔ คะแนน และหมายเลข ๕ นายอนุสรณ์ ตั้งปณิธานน์ ได้ ๓๐,๒๓๒ คะแนน และหมายเลข ๖ นายมโนช แก่นงาม ได้ ๕,๕๒๐ คะแนน

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า การเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งนี้ ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน คาดว่า กกต. จะสามารถประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้ภายใน ๗ วัน สำหรับประชาชนที่พบเห็นการกระทำผิดการเลือกตั้งสามารถส่งข้อร้องเรียนมายัง กกต.มุกดาหาร เพื่อพิจารณาดำเนินการได้ภายใน ๓๐ วันนับจากวันเลือกตั้ง



สุภาวดี อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น