วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมหาสารคาม มอบที่ดินราชพัสดุเป็นที่สร้างโรงเรียน

จังหวัดมหาสารคาม โดยสำนักงานธนารักษ์พื้นที่มหาสารคาม ร่วมส่งมอบที่ดินราชพัสดุ เพื่อใช้เป็นที่ตั้งโรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบลบรบือ เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาและบริการชุมชนในพื้นที่

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีมอบใบอนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุ จำนวน 28 ไร่ ในเขตชลประทาน ตำบลบรบือ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ให้กับนายวิสูตร จงชูวณิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลบรบือ เพื่อนำไปใช้เป็นพื้นที่ก่อสร้างโรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบลบรบือ พร้อมอาคารประกอบ และสนามกีฬาตามแบบมาตรฐานการกีฬาแห่งประเทศไทย อันจะเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาและบริการชุมชนในพื้นที่

นายกเทศมนตรีตำบลบรบือ กล่าวว่า การขอใช้ที่ดินราชพัสดุเพื่อเป็นที่ตั้งโรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบลบรบือ นี้ เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาเด็ก เยาวชน และประชาชนในท้องถิ่น เนื่องจากเทศบาลยังขาดพื้นที่ในการจัดตั้งสถานศึกษา จึงได้นำเสนอโครงการเพื่อขอใช้ที่ราชพัสดุจากสำนักงานธนารักษ์พื้นที่มหาสารคาม ทั้งนี้เชื่อว่าเมื่อได้ก่อสร้างโรงเรียนในชุมชนแล้ว จะเป็นแหล่งฝึกระเบียบวินัย ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนในท้องถิ่น ได้เป็นอย่างดี



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น