วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

อุดรธานีประชุมศูนย์ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

จังหวัดอุดรธานีจัดประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี ครั้งที่ 2/2557 หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนปฏิบัติงาน ติดตามการดำเนินงาน และรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ในพื้นที่

ที่ห้องประชุม POC ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี บ่ายวันนี้ ( 31 มี.ค.57 ) นายกอบเกียรติ กาญจนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี ครั้งที่ 2/2557 โดยมีคณะอนุกรรมการตามคำสั่งจังหวัดอุดรธานี ร่วมประชุม นายกอบเกียรติ กาญจนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จังหวัดได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี ที่ 00964/2557 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2557 โดยมีอำนาจหน้าที่จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัด ติดตามการดำเนินงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัด และดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี

นายณรงค์ คงคำ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี รายงานที่ประชุมเรื่องคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ได้มีมติ อนุมัติให้การสนับสนุนงบประมาณตามโครงการป้องกันการค้ามนุษย์ ในสถานประกอบการที่จ้างแรงงานต่างด้าว ของสำนักงานจัดหางานจังหวัดอุดรธานี 63,600 บาท พร้อมกันนี้ที่ประชุมยังได้รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี ผลการประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี สรุปประเภทและจำนวนสถานประกอบการที่เสี่ยงต่อการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ และได้ร่วมกันพิจารณาแผนปฏิบัติงานการค้ามนุษย์ของแต่ละหน่วยงานเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติงานระดับจังหวัด ปี 2557 กำหนดประเด็นสถานการณ์การค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี และการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี ปี 2557



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น