วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร อบรมแกนนำเครือข่ายและสถานประกอบการเพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (31 มี.ค. 2557) นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการอบรมแกนนำเครือข่ายและสถานประกอบการเพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ณ ห้องประชุมกระดุมเงินกระดุมทอง โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร เพื่อปรับแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ เน้นบูรณาการภาคีเครือข่ายและอาสาสมัครช่วยติดตาม เฝ้าระวัง แจ้งข่าว เบาะแสการค้ามนุษย์ในทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ นางปิยะพร เฉลิมช่วง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าการจัดทำโครงการอบรมแกนนำเครือข่ายและสถานประกอบการเพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้สังคมรู้ถึงสถานการณ์ปัญหาการค้ามนุษย์ สร้างความตระหนักให้เห็นถึงผลกระทบจากปัญหาการค้ามนุษย์ที่ทวีความรุนแรงขึ้น โดยแสวงหาแนวทางการป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ร่วมกัน และสร้างจิตสำนึกของสังคม ชุมชน คนในพื้นที่ ผู้แทนบริษัทห้างร้าน และผู้ประกอบการหอพัก ร่วมเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง/ป้องกันการค้ามนุษย์ ป้องกันการถูกล่อลวง โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้นำชุมชน เครือข่ายด้านสตรี แกนนำสภาเด็กและเยาวชน ผู้แทนบริษัทห้างร้าน ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ โรงแรม รีสอร์ท ผู้ประกอบการหอพักและเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของจังหวัดมุกดาหารที่เกี่ยวข้องจำนวน 135 คน




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
ทศพร โล่ห์เงิน นักศึกษาฝึกงาน/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น