วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานี จัดงานวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 และงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2557

ที่หอประชุมไพรพะยอมมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน นำข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ สมาชิกเหล่ากาชาด นักเรียน และนักศึกษา วางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ อ่านประกาศถวายราชสดุดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย พระบาทสมเด็จพระรามาธิบดีศรีสินทรมหาเจษฎาบดินทร์พระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ในรัชสมัยแห่งการครองราชย์นั้นทรงปกครองบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุขและพัฒนาให้ชาติไทย มีความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆ ด้านรวมทั้งด้านการเมือง การทหาร ที่ทรงทำนุบำรุง และสามารถรักษาความเป็นชาติอธิปไตยไว้ได้ครั้นเมื่อพระองค์เสด็จสวรรคตล่วงเลยมา 43 ปี จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เป็นประธานในการจัดงาน "วันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2557” อ่านพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานแก่ข้าราชการพลเรือน เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน

จากนั้นได้เป็นประธานมอบ เข็มชิดชูเกียรติครุฑทองคำ เกียรติบัตร แก่ข้าราชการดีเด่นจำนวน 4 ท่าน ประกอบด้วย พันตำรวจเอกพัชระ จันทบาล นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว ว่าที่พันตรีสมเกียรติ โสตศิริ และนางศิริวิทย์ หลิ่มโตประประเสริฐ นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานียังได้มอบเกียรติบัตร แก่ข้าราชการที่มีผลงานดีเด่นในระดับจังหวัด อีกจำนวน 16 รายอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น