วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

มุกดาหาร ปชช .แห่เล่นน้ำโขงคลายร้อน ที่หาดมโนภิรมย์คึกคัก

ประชาชนชาวมุกดาหาร และนักท่องเที่ยว พาครอบครัวลงเล่นน้ำโขงคลายร้อนที่หาดทราย บ้านชะโนด และแก่งกะเบา อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร คึกคัก หลังอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นถึง 39 องศาเซลเซียส สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร เครื่องดื่มวันละ 5,000-10,000 บาท

( 31 มี.ค. 57 ) ในช่วงที่อากาศร้อนในระยะนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัด มุกดาหาร และจังหวัดใกล้เคียง พาครอบครัวลูกหลานมาเที่ยวพักผ่อนนั่งรับประทานอาหารตามซุ้ม และลงเล่นน้ำโขง คลายร้อนที่หาดมโนภิรมย์ บ้านชะโนด และแก่งกะเบา อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร กันอย่างคึกคัก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของ จ. มุกดาหาร โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว หรือกลุ่มวัยรุ่นมาเล่นน้ำเฉลี่ยวันละ 1,000-2,000 คน เนื่องจากช่วงนี้หลายพื้นที่มีสภาพอากาศร้อน โดยเฉพาะจังหวัด มุกดาหารมีอุณหภูมิสูงถึง 39 องศาเซลเซียส

จากกรณีดังกล่าวส่งผลดีกับร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และบริการเช่าห่วงยาง เสื้อชูชีพ ทำให้ร้านอาหารในพื้นที่ มีรายได้เฉลี่ยวันละ 5,000-10,000 บาทเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติหลายเท่าตัว
ด้าน นายแซม ทองพั้ว กล่าวว่า ปกติจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนรับประทานอาหาร และเล่นน้ำที่ หาดมโนภิรมย์ บ้านชะโนด และแก่งกะเบา วันละ 200-300 คนเท่านั้น แต่ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและเล่นน้ำคลายร้อนเพิ่มขึ้นมากว่าเท่าตัว ซึ่งส่งผลดีกับพ่อค้าแม่ค้าทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

ส่วนมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ได้ร่วมกับเทศบาลตำบล โป่งขาม และเทศบาลตำบล ชะโนด จัดเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลเฝ้าระวัง พร้อมมีการทำสัญลักษณ์ หรือติดป้ายเตือนเขตอันตรายไว้บริเวณริมหาด และแก่งหิน เพื่อไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำในเขตน้ำลึก ซึ่งอาจส่งผลให้จมน้ำเสียชีวิตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น