วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชุด ปส. ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ รวบเครือข่ายยาบ้า 3 ราย ของกลาง 5,199 เม็ด รถยนต์ 2 คัน

ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ รวบเครือข่ายยาเสพติดได้ผู้ต้องหา 3 ราย ยาบ้า 5,199 เม็ด รถยนต์ 2 คัน ที่ใช้วิธีการนำยาบ้าไปวางไว้หลัก กม.ส่งให้ลูกค้าในเขตอำเภอสมเด็จ

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2557 บริเวณหน้ากองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ชุมพล หันชะนา ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 3 ราย คือ นางเพ็ชรจันทร์ ภูแย้มไสย์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 9 ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ , นางเนาวรัตน์ หรือเฒ่า ภูโยฤทธิ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ 7 ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และนาย ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 9 ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 5,199 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81-8902 กาฬสินธุ์ รถกระบะมาสด้าสีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บน 4645 กาฬสินธุ์

การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สืบทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด นำมายาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าในเขต อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ โดยวางไว้ตามหลักกิโลเมตรเพื่อให้ลูกค้ามารับยา จนกระทั่งเวลา 18.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2557 ชุดจับกุมได้ไปดักสุ่ม พบรถกระบะมาสด้าสีบอร์นทอง ทะเบียน บน 4645 กาฬสินธุ์ จับรถมาจอดที่หลัก กม.ที่ 6 ถ.สมเด็จ-กาฬสินธุ์ จากนั้นได้ถือถุง เดินขึ้นรถยนต์ขับออกไปและไปจอดที่หน้าร้านค้าในบ้านสร้างแสน ต.ลำห้วยหลัว อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในรถ คือนาย ก (นามสมมุติ) ผู้ขับขี่ และนางเพ็ชรจันทร์ ภูแย้มไสย์ นั่งคู่คนขับ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าวางอยู่ที่พักเท้า 26 ถุง จำนวน 5,180 เม็ด จากการสอบสวนนางเพ็ชรจันทร์ ให้การว่านางเนาวรัตน์ หรือเฒ่า ภูโยฤทธิ์ เป็นผู้ที่มีบุญคุณกับตนและ ให้ตนนำยาบ้ามาจากหลัก กม.ที่ 4 ไปส่งที่สวนแตงโม ทราบว่าสิ่งที่นางเฒ่า ให้ไปเอาเป็นยาบ้า สิ่งผิดกฎหมายแต่เนื่องจากเป็นผู้มีพระคุณกับตน จึงพูดอะไรไม่ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นนางเนาวรัตน์ หรือเฒ่า ที่สวนแตงโมง พบยาบ้าอีก 19 เม็ดอยู่ในกระเป๋าสะพาย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว   ชนะชัย ภูแสงศรี/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น