วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชาวขอนแก่นรวมน้ำใจช่วยเหลือชาวนา

ชาวขอนแก่น ร่วมบริจาคและสมทบ "กองทุนช่วยเหลือชาวนา ” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สร้างความรู้สึกให้คนในสังคมเห็นคุณค่าและร่วมรักษาอาชีพชาวนาให้คงอยู่ต่อไป คาดได้เงินสมทบกองทุนอีก  50  ล้านบาท

เช้าวันนี้ ( 7 มีนาคม  2557)  ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น (ธกส.สาขาขอนแก่น) นายสมศักดิ์  สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำองค์กรภาคเอกชน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ่อค้า นักธุรกิจ และประชาชนชาวขอนแก่น ร่วมกันบริจาคเงินสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนา เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวนา ที่ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว โดยคาดว่ามีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพิ่มเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาจังหวัดขอนแก่นกว่า  50  ล้านบาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านสามารถเข้าร่วมสมทบเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาได้ 3 รูปแบบ คือ รูปแบบที่ 1 บริจาคเงินเข้ากองทุน เป็นจำนวนเท่าไหร่ก็ได้ โดยบริจาคได้ที่  ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 0200-3-3477-582 ธ.ก.ส.สาขาบางเขน  รูปแบบที่ 2 สมทบเข้ากองทุนชนิดคืนต้น ไม่มีผลตอบแทนตั้งแต่ 1,000.- บาท ขึ้น  รูปแบบที่ 3 สมทบเข้ากองทุน ชนิดคืนต้นและมีผลตอบแทนตั้งแต่  1,000.- บาทขึ้นไป  อัตราผลตอบแทนร้อยละ  0.63  ต่อปี  โดยร่วมบริจาคและสมทบได้ตั้งแต่บัดนี้  ถึง   30  มิถุนายน   2557  ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ทุกท่านที่ร่วมสมทบกองทุนจะได้รับใบสมทบกองทุน เพื่อเป็นหลักฐานในการขอรับเงินคืน พร้อมผลตอบแทน (ถ้ามี)   เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาโครงการภายในวันที่  31  ธันวาคม  2557 โดยกองทุนฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินสมทบก่อนกำหนด

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   กล่าวเพิ่มเติมว่า     ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคและสมทบเข้ากองทุนได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขา ทั่วประเทศและติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดขอนแก่น โทร 043-321836-7 หรือ Call Center  02-5550555 ได้ทุกวันตลอด  24  ชั่วโมง



สมพงษ์/ข่าว/สุรเดช/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น