วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผวจ.ขอนแก่น นำข้าราชการ พุทธศาสนิกชนประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนา และถวายพระพรชัยมงคลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงและราชินี

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  นำข้าราชการ  พุทธศาสนิกชน  ประกอบพิธีเจริญจิตตภาวนา  และถวายพระพรชัยมงคล  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  ณ  วัดหนองแวง  พระอารามหลวง

นายสมศักดิ์  สุวรรณสุจริต  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ได้เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยถวายเครื่องราชสักการะ  หน้าพระบรมฉายาลักษณ์  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินินาถ  ที่วัดหนองแวง  พระอารามหลวง  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น เมื่อบ่ายวานนี้ ( 5 มี.ค.57)  ตามโครงการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์  เจริญจิตตภาวนา  ถวายพระพรชัยมงคล  และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  ประจำปี  2557  ซึ่งมหาเถรสมาคมกำหนดให้จังหวัดต่าง ๆ จัดขึ้น  จังหวัดละ 10  ครั้ง  หมุนเวียนไปตามวัดต่าง ๆ  โดยมีพระเทพวงศาจารย์  เจ้าอาวาสวัดหนองแวง       พระอารามหลวง  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  มีหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ  และพุทธศาสนิกชน  มาร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์  นั่งสมาธิ  ปฎิบัติธรรม  และถวายพระพรชัยมงคล  เพื่อถวายเป็นพระกุศลจำนวนมาก

วัตถุประสงค์ของการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลก็เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวจังหวัดขอนแก่น  ที่มีต่อพระองค์ท่าน  ตลอดจนเป็นการรวมพลังจิตถวายพระราชกุศล  และถวายพระพรชัยมงคล  ประกาศความสมัครสมานสามัคคีของพุทธบริษัท  และเป็นแบบอย่างอันดีงามแก่อนุชนรุ่นหลังสืบไป.



สมพงษ์  ปัตตานี/ข่าว/อารมย์  พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น