วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

องคมนตรีเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษโครงการขอนแก่นน้อมนำใจ ก้าวไปตามรอยเบื้องยุคลบาท

ศ.นพ.เกษม  วัฒนชัย  องคมนตรี  เป็นประธนเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษโครงการขอนแก่นน้อมนำใจ  ก้าวไปตามรอยเบื้องพระยุคลบาท  ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจัดขึ้น  เพื่อขยายผลโครงการคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท  เพื่อชาติเข้มแข็งและมั่นคง

เช้าวันที่ ( 5  มีนาคม  2557)  ที่ห้องประชุมศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4  ถนนมิตรภาพ  อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น  ได้มีพิธีเปิดการอบรมโครงการขอนแก่นน้อมนำใจก้าวไปตามรอยเบื้องพระยุคลบาท  ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจัดขึ้น  โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย  หัวหน้าส่วนราชการ  หัวหน้าหน่วยงาน  รัฐวิสาหกิจ  ประจำจังหวัดขอนแก่น  นายอำเภอ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรประจำอำเภอต่างๆ ทั้ง  26  อำเภอ  ผู้บริการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ผู้บริหารสถานศึกษา  สถาบันการศึกษา กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  จำนวน  1,800 คน  เข้าร่วมรับการอบรม

นายสมศักดิ์  สุวรรณสุจริต  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า  การอบรมครั้งนี้เพื่อให้ผู้บริหารทุกภาคส่วนในจังหวัดขอนแก่น  มีความรู้  ความเข้าใจในแนวพระราชดำริ  โครงการพระราชดำริและหลักคุณธรรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ได้ปฏิบัติมาตลอดระยะเวลากว่า  80  ปี  เพื่อสามารถนำเอาหลักคุณธรรม  แนวพระราชดำริและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริไปขยายผลสู่ผู้ใต้บังคับบัญชาต่อประชาชนให้ปฏิบัติตามรอยพระบุคลบาทของพระองค์ท่านได้อย่างต่อเนื่อง  และยั่งยืน  เพื่อให้ชาติไทยมีความเข้มแข็งและมั่นคงสืบไป

ในโอกาสนี้ ศ.นพ.เกษม  วัฒนชัย  ได้เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  นอกจากนี้ก็จัดให้มีการอภิปรายในหัวข้อเดียวกัน โดย นายขจัดภัย  บุรุษพัฒน  นายกสมาคมความมั่นคงปลอดภัยแห่งประเทศไทย  และ มล.ปนัดดา  ดิศกุล  รองปลัดกระทรวงมหาดไทย  ให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับฟังด้วย.
                                                                 


สมพงษ์ ปัตตานี/ ข่าว/อารมย์/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น