วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดงาน “สงกรานต์มุกดาหาร 4 แผ่นดิน อินโดจีน”

มุกดาหารกำหนดจัด มหาสงกรานต์ให้ยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่องาน "สงกรานต์มุกดาหาร 4 แผ่นดิน อินโดจีน” วันที่11-15 เมษายน 2557 โดยเมื่อวันที่13 มีนาคม2557 นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการภาคเอกชน เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขงติดกับแขวงสะหวันนะเขต ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ถือเป็นเมืองหน้าด่านที่มีวัฒนธรรมประเพณีที่คล้ายคลึงกับประเทศเพื่อนบ้านแถบลุ่มน้ำโขง เช่นงานประเพณีสงกรานต์ ดังนั้นเพื่อดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่ ชมของดีทั้งวัฒนธรรมประเพณีชนเผ่า และชมความสวยงามธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำโขง ปีนี้จังหวัดจึงได้กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ และก็ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีภายใต้ชื่องาน "สงกรานต์มุกดาหาร 4 แผ่นดิน อินโดจีน”ระหว่างวันที่11-15เมษายน 2557 ซึ่งงานได้จัดให้มีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชนเผ่า การแสดงแสง เสียง ร่วมสมัย ระบำน้ำพุที่สูงกว่า 70 เมตร การเล่นน้ำสงกรานต์บนหาดทรายลำน้ำโขง อุโมงค์น้ำที่ยิ่งใหญ่ในถนนสายน้ำ โดยทางจังหวัดได้ระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกันให้ทุกกิจกรรมมีความพร้อม สมบูรณ์และยิ่งใหญ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้เล่นนำสงกรานต์มีความพึงพอใจและคุ้มค่าในการเดินทางมาเที่ยวงาน สงกรานต์มุกดาหาร 4 แผ่นดิน อินโดจีน ที่จังหวัดมุกดาหาร

นอกจากนี้ในส่วนของผู้ประกอบการด้านโรงแรม ที่พัก และร้านอาหารก็ยินดีให้ความร่วมมือสนับสนุนการจัดงานโดยการจัดให้มีโปรโมชั่น หรือแพ็คเกจทัวร์ ลดราคาที่พักทั้งที่เป็นกรุ๊ปทัวร์ หรือแบบครอบครัวเพื่อเป็นการสร้างจุดสนใจและความพึงพอใจแก่นักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น